ข่าว

ตร.บุกรวบ "อ่าง" หัวโจกแก๊งงัดเซฟ ตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาลบุกรวบ “อ่าง” หัวหน้าแก๊งงัดเซฟ ล่าสุดตระเวนก่อเหตุ ในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม พบเมื่อปี 51 เคยงัดเซฟเจ้าของธุรกิจอสังหาฯ ย่านป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้ทรัพย์สินไปกว่า 60 ล้านบาท

6 ม.ค.2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สมุทรสงคราม จับกุม นายสมชาย (สงวนนามสกุล) หรือ อ่าง  อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐาน“ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน"  โดยผู้ต้องหา เคยงัดเซฟเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ย่านป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท เมื่อปี2551 และล่าสุดถูกจับกุม ฐานรับของโจร ถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี และพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนมีนาคม 2563   

 

 

 

 

 

 


 

ตร.บุกรวบ "อ่าง" หัวโจกแก๊งงัดเซฟ ตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่

 

 

และล่าสุด ผู้ต้องหาได้เข้าไปลักทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จำนวน 3 หลัง ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่ากว่า 630,000 บาท และพยายามลักทรัพย์ อีก 1 หลัง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้  โดยก่อนการก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้มีการตัดสายสัญญาณที่เชื่อมกับกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่ก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 21.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล   ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร   ร่วมสืบสวนและเข้าจับกุมตัว  นายสมชาย  ได้ที่หน้าบ้านเช่าหลังหนึ่ง ภายใน ซอยเพชรเกษม 66/1  แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานครพร้อมยึดทรัพย์สิน จำนวน  26  รายการ ได้แก่

1.ธนบัตรที่ระลึกและธนบัตรต่างประเทศ 31 ฉบับ

2. พระเครื่อง จำนวน 779 องค์ 

3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

     

 

 

ตร.บุกรวบ "อ่าง" หัวโจกแก๊งงัดเซฟ ตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่

 

 

ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุดังกล่าวตามหมายจับจริง โดยเป็นเพียงผู้ช่วยในการขนย้ายทรัพย์สินเก็บเข้าในรถยนต์คันก่อเหตุ และอยู่ร่วมด้วยขณะทำการใช้แชลงงัดเซฟ หลังก่อเหตุ ได้รับส่วนแบ่งจากการยกเค้า เป็นเงิน จำนวน 20,000 บาท และ ท้าวเวสสุวรรณ รุ่น1 ปี 2545 เนื้อตะกั่ว 2 องค์ ขายไป องค์ละ 7,000 และ เนื้อทองแดง 2 องค์ ขายไปองค์ละ 11,000 บาท ให้ตามตลาดซื้อขายพระ ตำรวจสืบสวนนครบาลจึงนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อส่งดำเนินการตามกฎหมาย และจะเร่งรัดขยายผลการจับกุมคนร้ายที่เหลือต่อไป

 

 

ตร.บุกรวบ "อ่าง" หัวโจกแก๊งงัดเซฟ ตระเวนก่อเหตุหลายพื้นที่

 

 

โดยแจ้งข้อกล่าวหา  ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ  โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ