ข่าว

จนท.กรมอุทยานฯ เข้าให้ข้อมูล ปม "อธิบดีกรมอุทยานฯ" เรียกรับเงินสินบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.กรมอุทยานฯ ทยอยเข้าให้ข้อมูล กับพนักงานสอบสวน ปปป. กรณี กรณี "อธิบดีกรมอุทยานฯ" เรียกรับสินบนการโยกย้ายตำแหน่ง

6 ม.ค. 2566  จากกรณีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เข้าตรวจค้นภายในห้องทำงาน เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2565 หลังได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้ใต้บังคับบัญชาแลกกับการไม่ถูกโยกย้ายตำแหน่งในหน่วยงาน  และยังพบเงินสดจำนวน 5 ล้านบาท อยู่ภายในห้องทำงานของอธิบดีกรมอุทยานฯ อีกด้วย  


ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามให้ย้าย นายรัชฎา ไปช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี  โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 2565 

 

 

 

จนท.กรมอุทยานฯ เข้าให้ข้อมูล ปม "อธิบดีกรมอุทยานฯ" เรียกรับเงินสินบน

 

 

ด้านนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9  จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นถือว่าเป็นพยานสำคัญในเรื่องดังกล่าวได้เข้าให้ปากคำต่อ ปปป. พร้อมนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องมามอบให้พร้อมระบุว่า ยังมีเจ้าหน้าที่อีก จำนวนหนึ่งจะเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม 

 

ล่าสุด วันนี้ (6 ม.ค. 2566)  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อให้ปากคำ จากรณีที่ ถูกนายรัชฎา  อธิบดีกรมอุทยานฯ  เรียกรับเงินโยกย้ายตำแหน่ง
 

จนท.กรมอุทยานฯ เข้าให้ข้อมูล ปม "อธิบดีกรมอุทยานฯ" เรียกรับเงินสินบน

 

 

โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ที่เดินทางมาให้ข้อมูลวันนี้ อยู่ในระดับหัวหน้าหน่วย และเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้งหมด เป็นในกลุ่ม 19 คน ซึ่งนายชัยวัฒน์  นำข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ ปปป. เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมี 13 คน ที่นำเงิน จำนวน 98,000 บาท ไปให้นายรัชฎา , กลุ่มที่ 2 มีจำนวน 6 คน เป็นพยานที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อน จากการเรียกรับเงินรับเงินนายรัชฎา 

 

สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนมีทั้งหมด 19 คน โดยเมื่อวันที่ 4 ม.ค. เข้ามาให้ปากคำแล้ว 2 คน คือ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 และ เจ้าหน้าที่ ที่เคยไปให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา และมีพยานเข้ามาให้ข้อมูล 1 คน

 

ส่วนวันนี้มีเจ้าหน้าที่มาให้ข้อมูล 14 คน ยังคงเหลืออีก 2 คน ซึ่งติดราชการไม่สามารถเดินทางมาให้ปากคำในวันนี้ได้ และได้ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็นวันที่ 10 มกราคมนี้

 

 


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ