ข่าว

วัชระ ยื่นคลิปเด็ด จี้ อสส. รื้อคดี "ตู้ห่าว" เอาผิด อัยการภูเก็ต มีเงื่อนงำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" ยื่นคลิปเด็ด ให้ อัยการสูงสุด สั่งรื้อคดี "ตู้ห่าว" เผาสวนงู-จ้างวานฆ่า พร้อมจี้เอาผิด อัยการภูเก็ต สั่งไม่ฟ้อง อย่างมีเงื่อนงำ

(3 ม.ค. 2566) เมื่อเวลา 11.05 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือ พร้อมพยานหลักฐานใหม่ ผ่านนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ถึง น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เพื่อประโยชน์ในการสอบสวน คดีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว กับพวก ที่เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น

 

โดยขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก จากคลิปนายตู้ห่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวัชระ ได้ยื่นหนังสือขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ต มีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีนายตู้ห่าวกับพวกว่า การสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบหรือไม่ เนื่องจากคดีนี้ เป็นที่สนใจ และเคลือบแคลงสงสัยของประชาชน

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการสอบสวน คดีที่นายตู้ห่าวกับพวก เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าว จึงขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม คือ คลิปเสียงของนายตู้ห่าว ซึ่งหลักฐานสำคัญชิ้นนี้ ถือเป็นหลักฐานใหม่ที่ยืนยันว่า นายตู้ห่าวได้ใช้เงิน และอิทธิพล ทำให้หลุดพ้นคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ต และเกี่ยวข้องกับกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ต มีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ ซึ่งประชาชนทั้งประเทศเชื่อว่า นายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐ ทำให้หลุดพ้นคดี

 

จึงขอให้อัยการสูงสุดผู้ทรงความยุติธรรม และเป็นทนายแผ่นดินพิจารณารื้อฟื้นคดีเผาสวนงูและตั้งคณะกรรมการสอบสวนการสั่งคดีของอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ยื่นเอกสารรื้อคดี "ตู้ห่าว"

นายวัชระ กล่าวว่า ผู้ที่เปิดเผยคลิปภาพและเสียงของนายตู้ห่าว คือนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ทำให้ประชาชนตาสว่างทั้งประเทศว่า กลุ่มทุนจีนสีเทา พูดจาข่มขู่ข่มเหงคนไทยผู้เป็นเจ้าของประเทศอย่างไร  หน่วยงานของรัฐ จึงต้องทำหน้าที่อย่างเด็ดขาด

 

วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ