ข่าว

โจรฉก "รถบัส" จากแฟลตทหารขับวนดอนเมืองก่อนวกให้จับที่สุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ" ร่มเกล้า รวบ หนุ่มกาฬสินธุ์ วัย 35 ปี พบเป็นโจรฉกรถบัสปรับอากาศ จากแฟลตทหาร ลาดกระบัง ขับมุ่งหน้า ดอนเมือง ก่อนวนเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ จนถูก รปภ.สนามบิน ควบคุมตัวไว้เพราะเข้าพื้นที่ห้ามจอด

พ.ต.ท.เจริญ สอนจันเกตุ รอง ผกก.สส.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.อัครพล ถิรพงศานุรักษ์ สว.สส.สน.ร่มเกล้า ร.ต.อ.บุญณรงค์ คล้ายสง รอง สว.สส.สน.ร่มเกล้า และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ร่มเกล้า ร่วมกันจับกุมตัวนายศรายุทธ หรือเอ็ม  อายุ 35 ปี ชาวกาฬสินธุ์ ได้ที่บริเวณประตู 10 สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงกลางดึก ที่ผ่านมา พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย รถบัสปรับอากาศ ยี่ห้อ HINO สีเขียวอ่อนคาดเขียวเข้ม ข้างรถมีข้อความกองบัญชาการกองทัพไทย หมายเลขทะเบียน ตรา กองทัพไทย  1670

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ทหารกรมยุทธบริการทหาร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ร่มเกล้าว่า รถบัสปรับอากาศขนาด 42 ที่นั่ง ยี่ห้อ HINO สีเขียวอ่อนคาดเขียวเข้า หมายเลขทะเบียน ตรากองทัพไทย 1670 ที่จอดไว้ในลานจอดรถ อาคารแฟลตทหาร ซอยร่มเกล้า 40 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ วันที่ 29 ธ.ค. 65 ได้หายไป

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุและใกล้เคียงพบว่า รถคันดังกล่าวได้หายไปในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค. 65 กระทั่งเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าฝ่ายสืบสวนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าได้พบรถคันดังกล่าวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณประตู 10 ของสนามบิน และได้ควบคุมตัวนายศรายุทธ คนขับไว้ เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดที่ห้ามรถบัสเข้า

 

นายศรายุทธ ยอมรับว่า รถคันดังกล่าว ถูกฉก ออกมาจากลานจอดรถ หลังจากเดินผ่านรถแล้วเห็นกุญแจวางอยู่หลังเบาะคนขับ ก่อนขับรถออกมายังสนามบินดอนเมืองก่อนจะวนกลับมาที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณประตู 10 ฝั่งขาออกโดยอ้างว่ามารอรับเจ้าหน้าที่ทูต แต่เนื่องจากจุดที่ไปจอดเป็นจุดที่ห้ามรถบัสเข้า และได้มีปากเสียงกับ รปภ.สนามบิน เมื่อซักถามกลับให้การวกไปวนมา จากนั้นตำรวจได้มาความคุมตัวนายศรายุทธ พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร ( ทรัพย์สินทางราชการ) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ร่มเกล้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายศรายุทธ พบว่าเคยถูกจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 6 ครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ