ข่าว

"บิ๊กเด่น" คุมเข้มกำชับดูแลเคาท์ดาวน์ "เซ็นทรัลเวิลด์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." ปล่อยแถว ตำรวจ-ทหาร กว่า 2,000 นาย ดูแลเคาท์ดาวน์ เซ็นทรัลเวิลด์คืนนี้ จัดใหญ่สุดในรอบ 3 ปีคาดคนร่วมงานนับแสน กำชับตรวจเข้ม อาวุธ-เหล้า ป้องปรามเหตุความวุ่นวาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ชุดอีโอดี ทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ และอาสาสมัคร รวมกว่า 2,000 นาย ที่จะคอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานที่จัดงาน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งใหญ่ในรอบ 3 ปี มีการจัดงานทั่วประเทศ จึงอยากให้เกิดความเรียบร้อย และได้กำชับให้ทุกพื้นที่ เน้นการตรวจค้นอาวุธ การดื่มสุรา การป้องปรามเหตุต่างๆ ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย โดยเฉพาะงานที่เซ็นทรัลเวิลด์  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากที่สุดในกรุงเทพฯ กว่า 1 แสนคน


จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ในแต่ละจุดประเมินความหนาแน่นของผู้ร่วมงานอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพื้นที่ชั้นในหน้าเวที สามารถจุคนได้เพียง 4 หมื่นคนเท่านั้น ดังนั้นหากคนหนาแน่นถึงที่กำหนด ก็จะปิดไม่อนุญาตให้เข้างาน รวมถึงต้องประชาสัมพันธ์เส้นทางเข้า และทางออกฉุกเฉินต่างๆ 

โดยได้กำหนดจุดตรวจพื้นที่เข้างาน 5 จุด พร้อมหน่วยแพทย์พยาบาล จุดตรวจค้นอาวุธ 6 จุด เพื่อตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ

ขณะที่ภาพรวมการข่าวยังปกติ ยกเว้นจุดสามเหลี่ยมดินแดง ที่ยังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ