ข่าว

“ชูวิทย์” บุกร้องอัยการสอบสวนตั้งข้อหาเพิ่ม “ตู้ห่าว” นำเข้ายาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ชูวิทย์” ยื่นข้อมูลต่ออัยการสอบสวน ขอตั้งข้อหา "ตู้ห่าว" นำเข้ายาเสพติดในราชอาณาจักร จี้ “บิ๊กตู่” เร่งกวาดล้างทุนจีนสีเทา เตรียมนำข้อมูลตู้ห่าวเเอบอ้างบุคคลระดับสูงไปขึ้นบิลบอร์ดที่จีน

28 ธ.ค.2565  ที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนบรมราชชนนี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินทางมายื่นข้อมูลพร้อมขอให้การเพิ่มต่อคณะทำงานสอบสวนที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งเเต่งตั้งทำคดีของนายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว กรณ์ชายานันท์ กับพวก ผู้ต้องหา ฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาอี, เฮโรอีน) อันเป็นการมีไว้จำหน่ายเพื่อการค้า อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐฯ, สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำ ความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตฯและมีส่วนร่วมในองค์กร อาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งคณะทำงานดังกล่าวมี นายสมเกียรติ คุณวัฒนานนท์ รองอัยการสูงสุดเป็นหัวหน้าคณะทํางาน 

 

 

 

 

 

“ชูวิทย์” บุกร้องอัยการสอบสวนตั้งข้อหาเพิ่ม “ตู้ห่าว” นำเข้ายาเสพติด

 

 

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำข้อมูลเกี่ยวการ สารเสพติดที่มีเฉพาะในต่างประเทศมาให้คณะทำงานตรวจสอบว่าสารเสพติดดังกล่าวมีในยาเสพติดของกลางหรือไม่ เเละขอให้มีการดำเนินคดีนายตู้ห่าวกับพวก ในฐานความผิด ผลิตจำหน่ายนำเข้ายาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรในส่วนของพยานหลักฐาน

 

ทั้งนี้ตนไม่สามารถไปตรวจสอบได้เนื่องจากของกลางอยู่ในอำนาจของเจ้าหน้าที่ เเต่ตนได้ข้อมูลเรื่องยาเสพติดมาจากอดีตตำรวจระดับสูงที่เคยทำคดีเกี่ยวกับยาเสพติดซึ่งเกษียนณอายุราชการไปเเล้ว ชื่อย่อ ส.ให้ข้อมูล ว่ายาเสพติดชนิดนี้ระบาดในต่างประเทศทำให้ราคาเฮโรอีนตกต่ำ เเละมีการนำเข้ามาในประเทศไทยจนราคายาบ้าตกต่ำเหมือนในต่างประเทศ เเละมีฤทธิ์ร้ายเเรง ขนาดใช้มือจับ มือยังดำ

 

ซึ่งสารเสพติดดังกล่าวสามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่ใช่สารในประเทศไทย ประกอบกับบรรจุภัณฑ์มีภาษาจีนชัดเจนซึ่งจะเห็นได้ว่าพอตำรวจระดับสูงคนนี้เกษียณอายุราชการลูกน้องต่างพากันถูกย้าย ทำให้เรื่องการกวาดล้างยาเสพติดจะต้องเริ่มต้นใหม่

 

ในส่วนของคดี ผับจินหลิง มองว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีตั้งเเต้ในช่วงเเรกมีส่วนทำให้คดีเสียหาย เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มีการทิ้งของกลางไว้ในที่เกิดเหตุเป็นระยะเวลาถึง 2 เดือนโดยไม่ตรวจสอบ เก็บตรวจพิสูจน์หลักฐาน และเอกสารในพื้นที่เกิดเหตุอย่างถูกต้อง

 

 

 

 

 

รวมทั้งข้อผิดพลาดอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับคดี มีพฤติการณ์ไม่น่าไว้วางใจ  ทำให้มีความเสียหายต่อรูปคดี กลับเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ไม่น่าไว้วางใจ  มีการทำลายหลักฐานพยานเอกสาร ทำให้ผู้ต้องหาได้รับโอกาสใช้ประโยชน์ที่เกี่ยวข้องจากฝีมือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง หากยังคงปล่อยให้อยู่ในตำแหน่ง ผบช.น.ต่อไป จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนคนกรุงเทพฯ

 

ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแแห่งชาติพิจารณาอย่างเร่งด่วน โยกย้าย พล.ต.ท.ธิติ ออกจากการกำกับดูแลพื้นที่นครบาลโดยเร็ว นายตู้ห่าวเป็นเเค่ตัวเเทนคนหนึ่งไม่สามารถดำเนินการได้หากปราศจากการสนับสนุนของเจ้าหน้าที่รัฐ นายตู้ห่าวได้รับการสนับสนุนจากคนที่เกินอำนาจของอัยการเเละตำรวจ ขอส่งสัญญานไปยังนายกฯในการกวาดล้างจีนเทา

 

คนจีนมาเที่ยวไทยเป็นเรื่องที่ดีเเต่ไม่ใช่มากระทำการผิดกฎหมาย จนกระทั่งสามารถประกาศได้ว่าสามารถซื้อหมดได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นตำรวจ อัยการ ศาล ซึ่งตนมีคลิปนายตู้ห่าวพูดออกมา ทำไมคนระดับ ผู้บัญชาการขับรถคันละ 30 ล้านได้ มีคอนโดหลังสวนมูลค่า 40 - 50 ล้านได้ ทั้งที่เงินเดือนรัฐไม่กี่หมื่น ถ้านโยบายนายกปราบปรามเรื่องนี้อย่างจริงจังไม่ใช่แค่การแสดง ซึ่งตรงนี้จะส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า ถือเป็นสิ่งที่นายกต้องจัดการ

 

มิฉะนั้นจะเปิดเผยพฤติกรรมของนายตู้ห่าวในต่างประเทศ ที่มีการแอบอ้างนำภาพบุคคลระดับสูง ไปขึ้นป้ายบิลบอร์ดที่มณฑลซานซี พร้อมข้อความโฆษณาหากมาที่ประเทศไทย จะได้รับการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจต่าง ๆ โดยสามารถชี้เป้าให้ติดต่อใคร ประสานใคร ซึ่งที่ปรากฏบนป้ายถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การที่ไปโฆษณาก้าวล่วงแบบนั้น และรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ยังนิ่งเฉยหากตนเปิดเผย ข้อมูลเหล่านี้ออกมาย่อมส่งผลกระทบต่อนายกรัฐมนตรีอย่างชัดเจนที่สุด จึงขอเตือนว่าหากยังไม่ดำเนินการตำแหน่งเล็ก ๆ อย่าง ผบช.น. ดูแลกรุงเทพมหานคร ซึ่งปรากฎในสื่อถึงการละเลยพยานหลักฐานต่างๆ

 

จึงขอเรียกร้องในวาระที่ใกล้จะสิ้นสุดการบริหารของนายกรัฐมนตรีและเตรียมจะเริ่มต้นใหม่ ถ้ายังไม่ดำเนินการแล้วจ้ะดูแลประชาชนได้อย่างไร ทั้งนี้ เชื่อว่านายตู้ห่าวมีโอกาสจะหลุดคดี ทั้งการตั้งข้อหาช้า ออกหมายจับล่าช้า ส่งผลให้เห็นกระบวนการยุติธรรมการทำสำนวนมีปัญหา 
   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ