ข่าว

"ผบ.ตร." กำชับลด อุบัติเหตุ-สั่งเข้ม เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2566 หวั่นซ้ำรอยตปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." กำชับลด อุบัติเหตุ ช่วง ปีใหม่ 2566 คาดมีรถเดินทางกว่า 7.3 ล้านคัน ระดมตร. 5 หมื่นนาย คุมเข้มเคาท์ดาวน์ หวั่นซ้ำรอยต่างประเทศ

28 ม.ค.2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยภายหลัง เปิดศูนย์อำนวยการการจราจรและป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คาดว่า 7 วันอันตรายช่วงวันที่ 29 ธ.ค. 2565 - 4 ม.ค.2566 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวต่างจังหวัดจำนวนมาก 

 

โดยเฉพาะวันที่ 29 และ 30 ธ.ค.2565 และขากลับช่วง 3 - 4 ม.ค.2566 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล และอำนวยความสะดวกการจราจร ให้ประชาชนเกิดความคล่องตัว และลดอุบัติเหตุทางถนน 

 

 

 

 

"ผบ.ตร." กำชับลด อุบัติเหตุ-สั่งเข้ม เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2566  หวั่นซ้ำรอยตปท.

 

 

ด้านการเตรียมการ ตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ การออกข้อบังคับรถบรรทุก ในช่วง 7 วันอันตราย ขาไปและขากลับ ห้ามวิ่ง ยกเว้นขออนุญาตและการใช้ช่องทางพิเศษ โดยเฉพาะสายอีสานมอเตอร์เวย์ ยังเปิดปกติ ช่วงสายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) ขาออกเปิด 29 -31 ธ.ค. 2565 ส่วนขาเข้าเปิด 1 - 4 ม.ค. 2566 เนื่องจากยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และใช้ได้ส่วนหนึ่งตามเดิมเหมือนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการกำชับครั้งสุดท้าย ก่อนเพิ่มความเข้มข้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

 

 

ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำเรื่องของการลดอุบัติเหตุ เนื่องจากการสัญจร ในช่วงของเทศกาลปีใหม่ จะมีรถยนต์เดินทางเข้าออกไม่ต่ำเดิมประมาณ 7.3 ล้านคัน การเดินทางจำนวนมาก ก็จะมีความเสี่ยงเรื่องอุบัติเหตุ และรถติดต่าง ๆ ได้มีการระดมกำลังสายจราจรและการตั้งจุดตรวจ ประมาณ 50,000 นาย ซึ่งยังไม่รวมสายงานป้องกันและปราบปราม ที่จะต้องไปดูแลส่วนอื่น โดยเฉพาะงาน เคาน์ดาวน์ 2023  และการดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินและอาชญากรรมจะเป็นอีกงานที่ตำรวจสวนหนึ่งจะมาดูแล

 

 

สำหรับการเคาน์ดาวน์ 2023   ที่จะจัดขึ้นในหลายพื้นที่ ได้กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย ทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะงานใหญ่ที่มีคนมาร่วมงานจำนวนมาก อาจจะทำให้เกิดความสูญเสียได้ เช่นเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างประเทศ จึงกำชับเป็นพิเศษ ตลอดจนป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบ ต่างๆต้องมีการตรวจค้นอาวุธให้เข้มข้น โดยจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่จัดงานอีกครั้ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ