ข่าว

ขีดเส้น 7 วัน สอบ "อธิบดีกรมอุทยานฯ" ผิด เจอไล่ออกสถานเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัด ทส. สั่งตั้ง กรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ปมบุกจับ "อธิบดีกรมอุทยานฯ" คาห้องทำงาน ไล่ออกสถานเดียว หากพบกระทำผิด

ความคืบหน้ากรณี นายรัชฎา สุริยกุล อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เข้าควบคุมตัว พร้อมแจ้งหาเรียกรับผลประโยชน์และละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

 

(27 ธ.ค.2565) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปลัด ทส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยหลังจากนั้นจะสรุปได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับบุคคลที่โดนกล่าวหา

 

ปลัด ทส. กล่าวว่า หากพบความผิด โทษสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ แต่ทั้งหมดนี้ต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน โดยได้พูดคุยกับเลขาฯ ป.ป.ช. แล้ว ทุกอย่างดูจากข้อเท็จจริง ต้องชัดเจน


ส่วนกรณีที่มีการพบเงินสดจำนวน 5 ล้านบาท ในห้องอธิบดีกรมอุทยานฯนั้น ปลัด ทส. ระบุว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงประเด็นนี้ ถ้าพบต้องพิสูจน์ให้ได้เรื่องที่มาของเงิน ว่ามาจากไหน และตรวจสอบก่อน ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ถ้าผิดไล่ออก หากพบมีการเรียกรับผลประโยชน์ เหมือนเคสป่าไม้มุกดาหาร ก็เป็นไปตามนั้น จับอธิบดีกรมอุทยานฯ

 

นายจตุพร กล่าวทิ้งท้ายว่า เป็นปลัด ทส. มา 4 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และจะส่งสัญญาณกับข้าราชการทุกคน อย่าทำแบบนี้ 

 

ยึดของกลางเงินสดห้องอธิบดีกรมอุทยานฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ