ข่าว

บุก "ผับจินหลิง" เปิด รถหรู ของกลาง 11 คัน พัวพัน ตู้ห่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กโจ๊ก ลุยเปิด รถหรู ของกลาง 11 คัน ใน "ผับจินหลิง" พัวพัน กลุ่มทุนจีนสีเทา "ตู้ห่าว" พบ ยังไม่เคยถูกตรวจสอบมาก่อน

27 ธ.ค.65) พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาหารตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กู้เกียรติ เจริญบุญ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด นายอุดมชัย โลหณุต ผู้อำนวยการ สำนักงาน ปปส.​กทม. และกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปเปิดรถยนต์ของกลางจำนวน 11 คัน จากที่ตรวจยึดไว้ 35 คัน ใน "ผับจินหลิง" เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 

 

โดยพบว่า รถทั้ง 11 คัน ยังไม่เคยถูกเปิดและเก็บลายนิ้วมือ รวมทั้งดีเอ็นเอ และเอกสารภายในรถ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ส่วนใหญ่เป็นรถของนายทุนจีนสีเทา ที่มีความเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว โดยเฉพาะรถยนต์ อัลพาร์ด สีดำทะเบียน 7 กภ 1234 ซึ่งจากเอกสารภายในรถพบว่า เป็นของนายหยาง เฉิน ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของนายตู้ห่าว 

 

ส่วนอีกคันคือรถยนต์โรลสรอยส์ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยพบว่ารถยนต์คันดังกล่าว มีความเชื่อมโยงไปถึงคอนโดมิเนียมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านตากสิน โดยก่อนหน้านี้มีการตรวจค้นไปแล้วสองครั้ง และตรวจยึดอายัดทรัพย์สินไว้จำนวนมาก

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นวันนี้ เป็นการตรวจเก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอภายในรถแต่ละคัน ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้เปิดตรวจ จึงต้องทำให้ครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานอีกหลายรายการที่ไม่ได้ถูกตรวจเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชิปแลกเงินสำหรับเล่นการพนัน ถาดรองไม้ ซึ่งน่าจะใช้เป็นถาดรองยาเสพติดสำหรับสูดดม และยังมีหลอดสำหรับเสพยาตกกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ 

ค้นผับจินหลิง

โดยยืนยันว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนได้ดำเนินการในส่วนของคดีนายตู้ห่าวครบแล้ว 100% ที่เหลือเป็นส่วนของสำนวนการสอบสวน ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้รับผิดชอบ ทางทีมสืบสวน ไม่มีความเกี่ยวข้อง 

 

ส่วนปัญหาที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เป็นห่วงนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะถึงปัจจุบันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เข้ามาดูแลเรื่องสำนวนการสอบสวนด้วยตัวเอง ดังนั้นการทำงานจากนี้ไป ก็ต้องเป็นไปตามกลไก ส่วนจะมีการบันทึกหลักฐานชิ้นใดเกี่ยวข้องกับในคดีใดบ้าง เป็นหน้าที่ของนครบาล 

ค้นผับจินหลิง
ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การตรวจเก็บในวันนี้จะนำไปเป็นหลักฐานสำคัญในการเชื่อมโยงข้อมูลในคดีต่าง ๆ โดยขณะนี้ทาง ปปส. ได้มีการยึดอายัดทรัพย์ว้แล้วกว่า 4,400 ล้านบาท และไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะทรัพย์สินที่ยึดมาเป็นทรัพย์สินที่มีความเกี่ยวข้องกับคดี และมีความเกี่ยวเนื่อง จึงต้องยึดมาตรวจสอบ แต่กระบวนการในการดำเนินการของ ปปส. จะต้องเริ่มขึ้นหลังจากคดีอาญาสิ้นสุดแล้ว

ค้นผับจินหลิง

นอกจากเก็บพยานหลักฐานลายนิ้วมือดีเอ็นเอในรถยนต์ทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังได้ทำบันทึกตรวจยึดและตรวจเก็บหลักฐานดีเอ็นเอจากกองวัสดุ ที่ถูกนำมาวางรวมไว้กลางลาน ซึ่งพบว่ามีทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในสถานบันเทิง ถ้วยชาม แก้ว ขยะ รวมไปถึงเศษอาหารจำนวนมากส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ขณะที่ภายในหลายห้องยังอยู่ระหว่างการตรวจเก็บวัตถุพยาน ของกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งยังไม่เปิดให้บุคคลใดเข้าไปภายในได้ 

 

ทั้งนี้การดำเนินการตั้งแต่ช่วงเช้ากินเวลาต่อเนื่องมาถึงช่วงบ่ายโดยมีการระดมช่างกุญแจฝีมือดีที่สามารถเปิดรถยนต์ที่ทันสมัยเป็นระบบไฟฟ้ามาช่วยเปิดประตูเนื่องจากกุญแจทั้งหมดไม่มีใครยอมรับว่าอยู่ที่ไหน โดยรถยนต์คันที่เปิดยากที่สุดก็เป็นรถยนต์เบนซ์สีดำ ทะเบียน 3 กว 6666 ซึ่งถูกระบุว่าเป็นของนายทุนจีนสีเทาที่มีความเชื่อมโยงกับคดียาเสพติดสำคัญ ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเปิดอยู่นาน 

ตรวจผับจินหลิง

จะเห็นได้ว่าการเข้าตรวจสอบวันนี้เป็นส่วนหนึ่งจากที่นายชูวิทย์ ตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดการดำเนินการจึงไม่ทำให้แล้วเสร็จ ในวันที่มีการจับกุม ทั้ง ๆ ที่สถานที่ทั้งสามแห่งติดกัน ซึ่งในเรื่องดังกล่าวรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า ไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในชุดจับกุม เนื่องจากในวันที่เกิดเรื่องเป็นการดำเนินการของชุดจับกุมจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงไม่สามารถให้ความเห็นในเรื่องนี้ได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ