ข่าว

สรุปการค้นหา"กำลังพล" วันที่ 8 พบเพิ่ม1ร่าง ยืนยันอัตลักษณ์เพิ่ม 8นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 สรุปการค้นหา "กำลังพล" ร.ล.สุโขทัย วันที่ 8 พบเพิ่ม1ร่าง ยืนยันอัตลักษณ์เพิ่ม 8นายรอส่งกลับสัตหีบพรุ่งนี้ พร้อมแจง กรณีพบ พลุแฟร์ช่วยชีวิต ปูพรมค้นหาแล้วยังไม่พบ ขณะที่ ร.ล.บางระจัน เตรียมสำรวจใต้น้ำ พรุ่งนี้

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทรภ. 1  บอกถึงการปฏิบัติการค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ที่ยังสูญหาย เป็นวันที่ 8 ว่า การค้นหาตลอดทั้งวันนี้ พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1ราย ในพื้นที่ เซ็กเตอร์ 2A ทิศทางเดียวกับเกาะไข่ อ.ประทิว จ.ชุมพร ห่างจากเกาะไข่ เข้าไปทางกลางทะเล 4.5ไมล์ทะเล หรือ 8.1กิโลเมตร และได้ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลแล้ว 

    และในวันนี้ก็มีการยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเพิ่มอีก 8นาย คือ
 1.จ่าเอกบุญเลิศ ทองทิพย์
2.จ่าเอกชูชัย เชิดชิด
3.จ่าโทธวัชชัย สาพิราช
4.จ่าตรีสถาพร สมเหนือ
5.จ่าตรีนพณัฐ คำวงค์
6.จ่าตรีศุภกิจ ทิวาลัย
7.พลทหารปรีชา รักษาภักดี
8.พลทหารจำลอง แสนแก 

โดยกำลังพลทั้ง 8 ราย จะนำร่างกับสัตหีบในวันพรุ่งนี้ เพื่อทำพิธีให้สมเกียรติตามขั้นตอนต่อไป

 

ดังนั้นเมื่อสรุปตัวเลข ก็จะเท่ากับว่า เหลืออีก1นายที่ยังรอการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และยังสูญหายอีก 10นาย
   

   และก่อนหน้านี้ มีกรณีเรื่องพลุแฟร์ ขอความช่วยเหลือ  พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ได้อธิบายรายละเอียดให้ฟังว่า  เรือหลวงนราธิวาส พบว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ช่วงค่ำ มีการยิงพลุแฟร์ มาจากทิศทางระหว่างเกาะไข่ กับ เกาะจระเข้ ทิศทางเป็นลักษณะยิงเข้าหาเรือหลวงนราธิวาส ซึ่งแฟร์ เป็นหนึ่งในสัญญานของการขอความช่วยเหลือ ที่ปกติแล้ว แฟร์จะเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่อยู่ในแพชูชีพ และใครก็สามารถใช้แฟร์นี้เพื่อขอความช่วยเหลือได้ 
     จึงได้แจ้งมายังศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือของกองทัพเรือ  และทัพเรือภาคที่ 1 โดยมีทีมได้เดินเท้าปูพรมเข้าไปดูตามเกาะแล้ว แต่ก็ยังไม่พบเคสสีเขียว หรือผู้รอดชีวิต ที่ยังคงมีความหวังว่าจะพบกำลังพลผู้รอดชีวิต และยังไม่เห็นซากของแฟร์ 

ส่วนการสำรวจใต้น้ำ วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วที่ยังไม่สามารถออกไปปฏิบัติภารกิจได้ เพราะคลื่นลมแรง
   โดยในวันพรุ่งนี้ เรือหลวงบางระจัน จะมีการออกไปปฏิบัติภารกิจตั้งแต่ตี5 
  แต่การออกไปปฏิบัติภารกิจครั้วนี้ จะต้องเริ่มจากไปแกะอวนที่ดึงทุ่นมาร์จจุดหัวเรือและท้ายเรือของเรือหลวงสุโขทัย บริเวณใต้น้ำก่อน เพราะช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีชาวประมง ไปดักปลา แล้วลากอวนทำให้ทุ่มจมลงไป จึงต้องไปแกะอวนก่อนเพื่อให้ปฏิบัติงานได้
   และได้ประสานเรื่องนี้ไปยังประธานชาวประมงแล้วว่า ขอให้แจ้งว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ปฏิบัติงาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ