ข่าว

"ชูวิทย์" โผล่ฟังอัยการแถลงคดี "ตู้ห่าว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาย "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โผล่ร่วมนั่งฟัง อัยการแุถลงความคืบหน้าในคดี "ตู้ห่าว" พร้อมยิงคำถามฝากถึงรัฐบาล ให้ออกมาเคลื่อนไหวบ้าง

นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ฟังการแถลงข่าวของอัยการสูงสุด  ก่อนจะตั้งคำถามในช่วงท้ายของการแถลง เกี่ยวกับการรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ และการประสานการทำงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่มีปัญหา  ซึ่งนายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการ สำนักงานการสวบสวน  กล่าวตอบว่า อัยการไม่ได้รับสำนวนจากตำรวจมาเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อความถูกต้อง ครบถ้วน เพื่อคลี่คลายประเด็นสงสัยต่างๆ แล้ว และมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในอีกหลายส่วน

ซึ่งปัจจุบันมีพยานมากกว่า 100 ปาก และมีการออกหมายจับเพิ่มเติมนอกเหนือจากสำนวนแรก ดังนั้นจึงยืนยันว่าจะดำเนินการสอบสวนต่อเนื่อง ขอให้ทุกคนมั่นใจในการทำงาน

ด้านนายชูวิทย์  เปิดเผยหลังการแถลงข่าวว่า ที่ตนเองออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ ยืนยันไม่ได้หิวแสง และไม่ได้หวังผลทางการเมือง โดยตนเองจะเรียกร้องงานนี้เป็นงานสุดท้าย แม้ไม่ได้มีหน้าที่ในเรื่องนี้ แต่ก็ใช้สิทธิ์ในฐานะประชาชน เพราะแม้อัยการจะมีความสามารถ แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา และอำนาจ ก็อาจทำให้แก้ปัญหาสำนวนคดีนี้ไม่ได้ พร้อมชี้ว่าหน่วยงานของรัฐที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ ก็คือ หน่วยงานของตำรวจ จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว จะดำรงตำแหน่งต่อไปทำไม หากไม่ทำประโยชน์ เมื่อคดีนี้เป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ก็ควรจะออกมาพูดบ้าง อย่ามัวแต่หาเสียง เนื่องจากเป็น และผู้บัญชาการตำรวจนครบาลไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ