ข่าว

คุมตัว "พ.ต.อ.หญิง" เมียตู้ห่าว ฝากขัง เจ้าตัวนิ่ง ไม่ให้สัมภาษณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัว "พ.ต.อ.หญิง" เมียตู้ห่าว ฝากขัง ศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าตัวนิ่ง ไม่ให้สัมภาษณ์ ขณะที่ ผู้ต้องหาอีกราย ที่ถูกจับล่าสุด ไร้เงาญาติ เข้าเยี่ยม

(26 ธ.ค.2565) พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้ควบคุมตัว พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ ผู้กำกับการ กองการต่างประเทศ "เมียตู้ห่าว" และหุ้นส่วนโรงแรมดีวาลักค์ ผู้ต้องหาในข้อหาสมคบ เพื่อการกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ จัดหา หรือให้เงินเอื้อประโยชน์แก่การกระทำผิดฯ ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ส่งฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ 


โดยในระหว่างที่ควบคุมตัว พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ ได้ใช้เสื้อแขนยาวสีดำคลุมศีรษะ และไม่พูดอะไร ก่อนจะเดินขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยมีทนายความ และเจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ และไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล

ฝากขัง พ.ต.อ.หญิง เมียตู้ห่าว

 

ในขณะที่ผู้ต้องหาในคดีอีกราย คือนายชุติพนธ์ จันทร์ชัยธนาธิป อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/78 ม.8 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.891/2565 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 65  จับกุมตัวได้ที่ ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ หน้าสำนักสงฆ์ปากน้ำ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาลได้นำตัวมาฝากขังไว้ที่ สน.ยานนาวา 

 

ฝากขัง พ.ต.อ.หญิง เมียตู้ห่าว


โดยเมื่อวานนี้ ตำรวจได้นำตัว นางพัชรินทร์ หุ้นส่วนคนสนิทของนายตู้ห่าว และผู้ต้องหาคนอีก 6 คน มาร่วมสอบปากคำที่อัยการสูงสุด เป็นรายบุคคล โดยแยกออกเป็น 2 กลุ่มข้อหาฟอกเงิน 5 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ.หญิงวัทนารีย์ ภรรยานายตู้ห่าว นายฉัตรชัย ลาภอำนวยเจริญ นายณัฐวุฒิ ศรีอ่อน นายสิทธิกร ประภาจรัสวงศ์ และ นางสุรัสวดี ทองเพิ่มพลอย ส่วนข้อหา สมคบฯ 3 คน ประกอบด้วย นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา นายสิทธิพงษ์ ถือสัตย์เที่ยง และ นายสิทธิไพบูลย์ คำนิล

 

ทั้งนี้ สำหรับคดีร่วมกันฟอกเงิน และคดีนอกราชอาณาจักร อยู่ในอำนาจของอัยการสูงสุด ที่จะรวบรวมสรุปสำนวนคดี จึงมีความจำเป็นต้องนำตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน ไปสอบสวนขยายผล เพื่อพิจารณาต่อไปว่าเข้าข่ายเป็นคดีนอกราชอาณาจักรหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ