ข่าว

ไม่รอด จับเพิ่ม 1 ราย "บัญชีม้า" เครือข่าย "ตู้ห่าว" "นายทุนจีนสีเทา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด จับเพิ่ม 1 ราย "บัญชีม้า" เครือข่าย "ตู้ห่าว" "นายทุนจีนสีเทา" ตำรวจคุมตัวสอบเครียด ขยายผล ล่าตัวผู้เอี่ยวในคดี

จากกรณีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งเร่งรัดและติดตาม คดีของ ชัยณัฐร์ หรือ "ตู้ห่าว" "นายทุนจีนสีเทา" ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาล ในฐานความผิดฐานสมคบ โดยการตกลงกัน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด , ผู้นั้นสมคบกัน กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด , ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาท ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่าย หลังจาก ตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง จินหลิง และ พบว่าเป็นปาตี้ยา ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ เลขคดีพิเศษ 314/2565 ฐานความผิดฟอกเงิน ตามบัญชีแนบท้าย พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องจาก เป็นคดีการฟอกเงินยาเสพติดมูลค่าสูง กระทบวงกว้าง และตำรวจมีการขยายผลจับกุม 8 ผู้ต้องหา เอี่ยวคดี มีทั้งภรรยา ที่เป็นตำรวจหญิง และผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งตำรวจตามจับอีก 6 ราย

ล่าสุดวันนี้ (26 ธันวาคม 2565) มีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย เครือข่าย "นายทุนจีนสีเทา" คือ นายชุติพนธ์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.891/2565 ในข้อหาสมคบยาเสพติดฯ , สนับสนุน หรือ ช่วยเหลือผู้กระทำผิด เกี่ยวกับยาเสพติดฯ , ร่วมกันมี ส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติฯ , ฟอกเงิน และ สมคบฟอกเงิน โดยสามารถจับกุมได้ใน ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

ตำรวจชุดสืบสวน สอบปากคำ นายชุติพนธ์ เบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา และ อ้างว่า ตนเอง แค่รับจ้างเปิด "บัญชีม้า" ให้กับคนจีนเท่านั้น โดยรับจ้างในราคา 30,000 บาท ซึ่งได้รู้จัก เพราะไปติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่จินหลิงผับ ส่วนเงินที่เข้าบัญชี ตนเองไม่รู้ที่มาที่ไป

 

 

ขณะที่ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา จะนำตัว ไปให้พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ