ข่าว

สืบนครบาล รวบเมีย "ตู้ห่าว" คาคอนโดย่านเจริญกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล นำหมายจับศาลอาญากรุงเทพฯใต้ จับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ภรรยา 'ตู้ห่าว' สืบนครบาล นำหมายจับศาลอาญากรุงเทพฯใต้ จับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ภรรยา "ตู้ห่าว" ข้อหาฟอกเงิน คาคอนโดย่านเจริญกรุง

         เวลา 16.00 น.วันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เข้าสอบปากคำ พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ กรณ์ชายานันท์  ตำแหน่ง ผกก.ฝ่ายความร่วมมือและกิจการระหว่างประเทศ กองการต่างประเทศ ภรรยาของนาย ชัยณัฐ​ร์ หรือ ตู้ห่าว ด้วยตนเอง หลังถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนนครบาล นำหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่893/2565 ลงวันที่24 ธ.ค.65 ในข้อหาฟอกเงิน เข้าทำการจับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ฯ ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านเจริญกรุง ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล

  สำหรับการจับกุม พ.ต.อ.หญิง วันทนรีย์ เกิดขึ้นหลังพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา รวบรวมพยานหลักฐานจนพบว่า พ.ต.อ.หญิงวันทนารีย์ มีส่วนเกี่ยวข้องและพัวพันกับการฟอกเงินของนาย ตู้ห่าว  จึงขออำนาจศาลออกหมายจับดังกล่าว นอกจากนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลยังควบคุมตัวผู้ต้องหา อีกจำนวน 7 รายในคดีนี้เพื่อมาสอบปากคำด้วย 

 

ภรรยา ของ นายตู้ห่าว

ต่อมาเวลา18.00 น.วันที่24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลเข้าจับกุมตัวนางสาวพัชรินทร์ ฯ ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทของนายตู้ห่าว โดยนางสาวพัชรินทร์ มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นรองจากนาย ตู้ห่าว และ พ.ต.อ.หญิง วันทนารีย์ฯ ภรรยาของนายตู้ห่าว  ถูกจับกุมได้ที่ย่านคลองเตย โดยก่อนหน้านี้นางสาวพัชรินทร์ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับนายตู้ห่าว กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวในครั้งนี้ ทั้งนี้นางสาวพัชรินทร์ ถูกออกหมายจับตามข้อหาพ.ร.บ. สมคบคิดกันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด , สนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, จัดหาหรือให้เงินทรัพย์สินยานพาหนะและความช่วยเหลือต่างๆแก่ผู้กระทำความผิด, รับเงินหรือทรัพย์สินเพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิด , และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ , และสมคบกันฟอกเงิน 

 

นางสาวพัชรินทร์ ฯ

 

 

 อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน ออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนร่วมกับการฟอกเงินในคดีผับจินหลิงเพิ่มเติมทั้งหมด 15 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนจีนที่จับกุมในวันนี้ 8 รายยังคงเหลือ 7 ราย ตัวการสำคัญอีก 1 คน คือหลานชาย ของตู้ห่าว ซึ่งขณะนี้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้านี้ 

 

นำตัว ภรรยานายตู้ห่าว คุมตัวที่ สน.ยานนาวา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ