ข่าว

ผงะ "ซิลิโคนเถื่อน" เสริมจมูก - หน้าผาก ทรงดาราดัง ส่งคลินิกศัลยกรรมทั่วปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ.-อย. ทลายโรงงาน ลอบผลิต "ซิลิโคนเถื่อน" เสริมจมูก-หน้าผาก พิมพ์เดียวกับดาราดัง ส่งคลินิกเสริมความงามทั่วประเทศ

23 ธ.ค.2565 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.ร่วมกับ นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รอง เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา แถลงผลจับกุม น.ส.ณัฐปภัสร์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี

 

พร้อมของกลาง เครื่องจักรผลิตซิลิโคนเสริมจมูก ​จำนวน​ 4 เครื่อง, เครื่องจักรสำหรับผลิตซิลิโคนเสริมหน้าผาก​ 1 เครื่อง, แม่พิมพ์ซิลิโคนทรงต่างๆ ​​​ 68 แบบ, ซิลิโคนเสริมจมูกและหน้าผากสำเร็จรูป 1,098 ชิ้น, ซิลิโคนที่ยังไม่ได้ขึ้นรูป จำนวน 43 ก้อน รวมมูลค่ากว่า 3,500,000 บาท

 

 


 

 

ผงะ "ซิลิโคนเถื่อน" เสริมจมูก - หน้าผาก ทรงดาราดัง ส่งคลินิกศัลยกรรมทั่วปท.

 

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี ลักลอบผลิตชิ้นส่วนซิลิโคนเสริมจมูก และซิลิโคนเสริมหน้าผาก จึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนนำหมายค้นศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้นโรงสีร้างในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พบคนงานกำลังผลิต ซิลิโคน จึงตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว โดยมีซิลิโคนบล็อก จมูกของดาราดัง รวมอยู่ด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตผลิตเครื่องมือแพทย์แต่อย่างใด

 

 

พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า จากการสอบสวน น.ส.ณัฐปภัสร์ ทราบว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานในคลินิกเสริมความงามมาก่อน จากนั้นลาออกมาเป็นเซลล์ขายซิลิโคน ต่อมาเมื่อเห็นช่องทางจึงศึกษาและซื้อเครื่องผลิตส่งลูกค้าเอง เพราะมีฐานลูกค้าเก่าอยู่แล้ว โดยขายชิ้นละ 80 บาท ราคาถูกกว่าในตลาดที่ขายชิ้นละ 800 บาท ทำส่งลูกค้าประมาณ 5,000-10,000 ชิ้นต่อเดือน มีเซลล์ช่วยขายประมาณ 3 คน 

 

 

 

 

 

 

ผงะ "ซิลิโคนเถื่อน" เสริมจมูก - หน้าผาก ทรงดาราดัง ส่งคลินิกศัลยกรรมทั่วปท.

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีการส่งให้คลินิกเสริมความงามชื่อดัง มีหลายสาขาทั่วประเทศ และคลินิกเสริมความงามชื่อดังทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดหลายสิบแห่ง โดยทำมาแล้วประมาณ 2 ปี จึงแจ้งข้อหา “ผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต และผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับใบรับแจ้งรายการละเอียด”

 

ผงะ "ซิลิโคนเถื่อน" เสริมจมูก - หน้าผาก ทรงดาราดัง ส่งคลินิกศัลยกรรมทั่วปท.

 

 

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า การผ่าตัดใส่ซิลิโคนที่ผลิตโดยไม่ได้มาตรฐานเข้าไปในร่างกายอาจทำให้เสี่ยงต่อการอักเสบจนถึงขั้นติดเชื้อและอาจส่งผลร้ายกับใบหน้าและร่างกายโดยตรง การผลิตจะต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง และแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ลักลอบกระทำความผิด ให้หยุดพฤติการณ์ดังกล่าวทันที เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมอย่างต่อเนื่อง หากตรวจพบจะดำเนินคดีโดยเด็ดขาด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ