ข่าว

"หลงจู๊สมชาย" รอดอีก ศาลอาญา ยกฟ้อง คดีลอบตั้ง บ่อนพนัน-ฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลอาญา" พิพากษายกฟ้อง "หลงจู๊สมชาย" กับลูกน้อง คดีลักลอบตั้ง "บ่อนพนัน-ฟอกเงิน" ชี้ พยานหลักฐานไม่มีน้ำหนัก

(23 ธ.ค.2565) ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษา คดีลักลอบตั้งบ่อนการพนันหมายเลขดำ อ.1421/64 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายสมชาย จุติกิต์เดชา หรือ "หลงจู๊สมชาย" ผู้กว้างขวางย่านภาคตะวันออก กับพวก คือ น.ส.จุฑามาศ วงษ์นิยม น.ส.อุไรวรรณ วงษ์นิยม และนายยุทธนากร มะลิชื่น รวม 4 คน เป็นจำเลยฐานผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ .2542 , พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548ฯ
   

 

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า  เมื่อระหว่างวันที่ 1 ก.ค.63 -17 ส.ค.63 จำเลยกับพวกอีกหลายคนที่ยังหลบหนี ได้ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันกำถั่ว ไฮไล บาการา ไพ่ เสือ มังกร เพื่อเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ พวกจำเลยยังได้ร่วมสมคบกันฟอกเงิน โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารพาณิชย์หลายครั้งหลายหน เพื่อเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระผิด เพื่อซุกซ่อน หรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน เหตุเกิดที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ,ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง และที่อื่นเกี่ยวพันกัน พวกจำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัว

 

 

โดยศาลอาญา พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า พยานโจทก์ที่นำสืบมายังมีข้อน่าสงสัยหลายประการ พยานหลักฐานโจทก์จึงยังเป็นที่น่าเคลือบแคลงสงสัย และยังไม่มีน้ำหนักให้รับฟังได้ว่าจำเลยได้ร่วมกันกระทำความผิด จึงพิพากษายกฟ้อง หลงจู๊สมชาย

 

สำหรับ "หลงจู๊สมชาย" เป็นผู้มีอิทธิพลเบอร์ 1 ใน จ.ระยอง รวมถึงภาคตะวันออก และอีสานบางส่วน เป็นทั้งเจ้าของสถานบันเทิงในระยอง เจ้าของตู้ม้า ตู้สล็อตวางกระจายทั่วประเทศ

หลงจู๊สมชาย

ในแวดวงนักพนันรู้จัก "หลงจู๊สมชาย" อย่างดี แต่คนทั่วไปเพิ่งเคยได้ยินชื่อ เมื่อช่วงโควิดระบาดระลอกใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อไปเล่น "บ่อนพนัน RJ กลางเมืองระยอง" จนกลายเป็นคลัสเตอร์ แพร่กระจายเชื้อไปทั่วประเทศ มีการแฉว่า เจ้าของบ่อนคือ หลงจู๊สมชาย แต่นายตำรวจใหญ่ในท้องที่บอกว่า สถานที่แห่งนั้นไม่ใช่บ่อน ก่อนจะถูกสั่งย้าย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ