ข่าว

พบศพ "หนุ่มนิรนาม" ลอยกลางทะเล ทร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ “ROYAL THAI NAVY“ แจ้งพบร่าง "หนุ่มนิรนาม" ผู้เสียชีวิต 1 ราย ลอยทะเล บริเวณแหลมซุย อีกทั้งพบ แพชูชีพ ลอยติดชายฝั่ง บริเวณหาดทุ่งซาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ขณะที่อีกจุดหนึ่งยังพบวัตถุทรงกลมขนาดใหญ่คล้ายโดมเรดาร์

22 ธ.ค. 2565 ความคืบหน้าปฏิบัติค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่ยังสูญหาย จากเหตุเรืออับปางกลางทะเลอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยมีการค้นพบกำลังพล รอดชีวิต 1 นาย เสียชีวิต 6 นาย ได้รับการยืนยัน อัตลักษณ์แล้ว ประกอบด้วย

1. เรือโท สามารถ  แก้วผลึก
2. พันจ่าเอก สมเกียรติ  หมายชอบ 
3. พันจ่าเอก อัชชา แก้วสุพรรณ์
4. พันจ่าเอก อำนาจ  พิมที
5. จ่าเอก จักรพงค์  พูนผล 
6.พลทหาร อัครเดช  โพธิ์บัติ


โดยกำลังพลที่เสียชีวิต ทั้ง 6 นาย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้รับอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์  

ล่าสุด (22 ธ.ค.65) ความคืบหน้าการค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ซึ่งเข้าสู่วันที่ 4 ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องได้พบ แพชูชีพ พร้อมเสื้อผ้าและหมวกคล้ายของทหาร ลอยติดชายฝั่ง บริเวณหาดทุ่งซาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ขณะที่อีกจุดหนึ่งยังพบวัตถุทรงกลมขนาดใหญ่คล้ายโดมเรดาร์ประจำเรือลอยอยู่ในน้ำ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บกู้เพื่อพิสูจน์ทราบต่อไป

 

จากการตรวจสอบของหน่วยงานเกี่ยวข้อง จากภาพถ่ายที่เรือประมงส่งมาให้ คาดว่าจะเป็น โดมเรด้าขนาดใหญ่มีน้ำหนักหลายตัน มีระบบสื่อสารและเครื่องอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายใน ซึ่งถือเป็นหัวใจของเรือ ติดตั้งอยู่บนแท่นสูงสุดของเรือรบหลวงสุโขทัยลำที่อับปางในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีมูลค่าสูงราคาหลายล้านบาท

 

พบศพ "หนุ่มนิรนาม" ลอยกลางทะเล ทร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธ.ค. เรือประมงอวนลากที่ทำการประมงอยู่น้ำลึกห่างจากฝั่งกว่า 10 ไมล์ทะเล ได้พบแพชูชีพ "เรือหลวงสุโขทัย"1 หลัง ลอยอยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งอำเภอละแม่ราว 20-30 กิโลเมตร โดยแพชูชีพดังกล่าวมีชื่อระบุว่า “ร.ล.สุโขทัย NO.3 ” และถุงยา 1 ถุง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ใช้ 2 ซิม สภาพฝาหลุดออกจากตัวเครื่อง ส่วนเรืออวนลากลำที่พบได้เก็บแพและสิ่งของต่าง ๆ ที่พบไว้บนเรือแล้ว แต่เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าฝั่งได้ในขณะนี้ เพราะอยู่ระหว่างการทำประมงและเก็บกู้เครื่องมือประมง คาดว่าจะใช้เวลาอีก 1-2 วัน

 

พบศพ "หนุ่มนิรนาม" ลอยกลางทะเล ทร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

พบศพ "หนุ่มนิรนาม" ลอยกลางทะเล ทร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานการจาก ทวิตเตอร์ กองทัพเรือ “ROYAL THAI NAVY“ ทวีตว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสมาชิกกู้ภัยไชยา ว่าพบร่าง "หนุ่มนิรนาม" ผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ระหว่างแหลมซุย-เกาะเสร็จ อ.ไชยา จ. สุราษฎร์ธานี  ซึ่งล่าสุด ผู้บัญชาการแม่ทัพเรือ 1 แจ้งว่า ขณะนี้ได้นำร่างดังกล่าวขึ้นมาจากทะเลแล้ว อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์

 

 โดยผลจากการตรวจสอบเบื้องต้น พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการแม่ทัพเรือ1 ระบุว่า  ศพที่พบนั้นไม่ใช่ร่างของผู้สูญหายกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ จากการตรวจสอบ คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 8 วันแล้ว อีกทั้งจากการตรวจสอบเสื้อผ้าที่สวมใส่ของผู้เสียชีวิตก็ไม่ใช่เครื่องแบบของทหาร

 

พบศพ "หนุ่มนิรนาม" ลอยกลางทะเล ทร.เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ