ข่าว

ไพ่ใบสุดท้าย "คดีแตงโม" จับตา อัยการนนทบุรี เตรียมสิ้นสุดคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไพ่ใบสุดท้าย "คดีแตงโม" จับตา อัยการนนทบุรี เตรียมสิ้นสุดคดี หลังนัดตรวจพยาน ยืนยัน ทำคดีเต็มที่ แม้แม่ถอนตัว

( 22 ธ.ค.65) ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี สื่อมวลชนจำนวนมาก ได้เดินทางลงพื้นที่  เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว คดีนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือสปีดโบ๊ท กับกลุ่มเพื่อนผู้จัดการส่วนตัว จนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 22.30 น. 

 

กระทั่งต่อมา ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องบนเรือสปีทโบ๊ททั้งหมด 6 คน โดยมีนาง ภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาวแตงโมนิดา เป็นโจทย์ร่วมในคดีนี้ด้วย ตามความผิด ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ประกอบไปด้วย 

  1. ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ 
  2. โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ 
  3. จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร 
  4. กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ 
  5. แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ 
  6. ภีม หรือเอ็ม-ธรรมธีรศรี(กุนซือที่ปรึกษา) 

 

คดีแตงโม

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา คดีแตงโมได้เข้าสู่ขั้นตอนของขบวนการด้านกฎหมาย ซึ่งได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งกลุ่มผู้อยู่ในเหตุการณ์บนเรือ พยานแวดล้อม และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจหาร่องรอยบนเรือสปีดโบ๊ทหรู ทั้งระบบเส้นทางการเดินเรือ พยานวัตถุต่าง ๆ ทั้งบนบก และในแม่น้ำ โดยมีการผ่าพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต จำลองสถานการณ์ในช่วงพลัดตกเรือ เพื่อหาร่องรอยของการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม นิดา 

กะติก-แซน

โดยวันนี้ เป็นวันนัดตรวจพยาน โดยศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดหมายให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน เดินทางมาเพื่อเข้ายื่นพยานหลักฐานทั้งหมด ซึ่งทั้ง 6 คน ได้ทยอยเดินทางมาถึงศาลจังหวัดนนทบุรี แต่ปฎิเสธการให้สัมภาษณ์ รวมทั้ง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน "แม่แตงโม" ที่ได้แวะทักทายบรรดาสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวด้วย

 

แม่แตงโม

 

นางภนิดา เปิดเผยว่า ส่วนตัวตนไม่ได้ติดใจจำเลยที่หนึ่งกับที่สอง คือ ปอกับโรเบิร์ต แล้ว เนื่องจากได้รับการดูแลเยียวยาจนเป็นที่พอใจ ซึ่งทั้งสองคนก็ยังรักษาสัญญาเป็นอย่างดี จึงไม่ได้ติดใจในส่วนนี้ ส่วนจำเลยที่เหลือ ตนยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยใด ๆ ซึ่งในส่วนนี้ตนยังคงติดใจอยู่

 

อัยการนนทบุรี

ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ทางมารดาของแตงโม นิดา จะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแล้วก็ตาม ในส่วนนั้นเป็นเรื่องทางแพ่ง แต่ในส่วนของคดีอาญา ทางอัยการซึ่งเป็นฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้องโดยตรงกับศาล ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดกับฝ่ายโจทย์ทั้ง 6 คนต่อไป โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่


ทางด้านทนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัวของกระติก เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้เดินทางมานัดตรวจพยานกับทางศาลครบทุกคน โดยมีพยานบุคคลในคดีนี้ถึง 150 คน โดยทางตนจะได้ยื่นเรื่องร้องคัดค้านกับทางศาลให้ตัดพยานในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีต่อไป ให้เหลือเฉพาะพยานแวดล้อมในคดีเท่านั้น


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ