ข่าว

"ตำรวจ191" สนธิกำลัง ตำรวจสืบฯสำโรงใต้ บุกจับแหล่งผลิตปืนเถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ 191" สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.สำโรงใต้ นำกำลังเข้าบุกจับแหล่งผลิต"ปืนเถื่อน" พบของกลางจำนวนมาก

พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. (191) นำเจ้าหน้าที่กองกำกับการสายตรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ 191 ร่วมกับ พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก สภ.สำโรงใต้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นห้องพัก เลขที่ 70/8 หมู่ 6 ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นตึกห้องเช่าสูง 2 ชั้น ที่ชั้นล่าง ห้องเลขที่ 102 ซึ่งเป็นห้องเป้าหมายในการตรวจค้น 

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สืบทราบว่า ห้องดังกล่าวมีการลักลอบผลิตอาวุธปืนเถื่อนขายผ่านออนไลน์ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบ นายมานัส (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี อยู่ในห้องพัก เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเจ้าของช่องยูทูป PcpDiy ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการดัดแปลงอาวุธปืนและลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนดัดแปลง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้องเพิ่มเติม จนไปพบเครื่องกระสุน ขนาด .22 จำนวน 246 นัด , กระสุนขนาด .380 จำนวน 25 นัด , กระสุนปืนลม 195 นัด , อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ดัดแปลง ขนาด .380 พร้อมแม็กกาซีน 1 อัน , ปืนลมพร้อมลำกล้องเล็ง 1 กระบอก , กล่องทดลองยิงปืน และอุปกรณ์ที่ใช้เกี่ยวกับการผลิตปืนอีกหลายรายการ รวม 33 รายการ

จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แล้วจะแจ้งข้อกล่าวหา ผลิต อาวุธปืนเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ก่อนจะส่งตัวให้ พ.ต.ท.แมน เมืองอินทร์ สว.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากไปพบยูทูปช่องหนึ่งที่ทำเนื้องหาทำนองสอนดัดแปลง อาวุธปืนต่างๆ โดยเฉพาะ อาวุธปืนยาวที่นำเอาปืนแบล็งค์กันมาดัดแปลงเป็นอาวุธปืนจริง เพื่อลักลอบจำหน่ายให้ผู้สนใจผ่านทางออนไลน์ จึงสืบสวนจนทราบบ้านพักของผู้ต้องหา และมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นจนพบของกลางและจับกุมผู้ต้องหารายนี้

ด้าน นายมานัส ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ทำปืนขายจริง โดยเริ่มทำเมื่อประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมา และขายให้ลูกค้าผ่านทางออนไลน์ไปแล้วประมาณ 4-5 กระบอก ในราคา 8,500-15,000 บาท ตนเองเรียนจบแค่ ป.6 แต่ช่วงเป็นวัยรุ่นมีความชื่นชอบปืน และเคยร่วมกับเพื่อนนำปืนแบล็งค์กันมาดัดแปลง จนมีการพัฒนาฝีมือขึ้นมา ปัจจุบันประกอบปืนเองโดยสั่งชิ้นส่วนมาประกอบ พอเสร็จแล้วก็นำไปรีวิวโพสต์ขายในอินเตอร์เน็ต จนมาถูกตำรวจจับ

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะเร่งสอบขยายผลผู้ที่ซื้อปืนไปจากผู้ต้องหารายนี้ และแหล่งที่มาของอุปกรณ์ชิ้นส่วนผลิตปืน เพื่อกวาดล้างผู้ผลิตปืนเถื่อนนำไปใช้ผิดกฎหมายต่อไป 

 

สุธินันท์ คงสินธ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.สมุทรปราการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ