ข่าว

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. พร้อมสนับสนุน ทุกภารกิจ หลัง "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. พร้อมสนับสนุน ทุกภารกิจของกองทัพเรือ ช่วยเหลือกำลังพลทุกนาย จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางทะเล

จากเหตุการณ์ระทึก "เรือหลวงสุโขทัย" ประสบเหตุ พายุคลื่นลมแรงกลางทะเล บริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นมีน้ำทะเล ไหลเข้าเรือต่อเนื่อง ซึ่งเรือได้จมลงใต้ทะเล ในช่วงกลางดึก ของคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้กำลังพล ของกองทัพเรือ ที่อยู่บน "เรือหลวงสุโขทัย" ทั้งหมด 105 นาย ต้องลอยคอกลางทะเล ซึ่งกองทัพเรือ ได้นำเรือเข้าไปให้การช่วยเหลือ แต่อุปสรรคค่อนข้างมาก ลมทะเล พายุ แรงตลอดคืน จึงทำให้การช่วยเหลือลำบาก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลัง ช่วยเหลือกำลังพลที่ยังสูญหาย

ล่าสุดวันนี้ (20 ธันวาคม 2565) เวลาประมาณ 16.00 น. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า "บิ๊กเด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เป็นห่วงกำลังพลของกองทัพเรือ ซึ่งได้ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนับสนุนภารทุกกิจ ของกองทัพเรือ หลังประสบเหตุดังกล่าว โดยมอบหมายให้ กองบินตำรวจ ส่ง ฮ 2 ลำ คือ Bell 429 ที่มีสมรถนะ เป็น ฮ.ช่วยเหลือทางการแพทย์โดยตรง ซึ่งมีอุปกรณ์ ทางการแพทย์ สามารถให้ความเชื่อเหลือได้ และส่ง ฮ อีกลำ คือ bell 212 ซึ่งเป็นเครื่องที่มีความสามารถในเรื่องของการกู้ภัย มีเครื่องมือในการกู้ชีพ ค้นหา ช่วยเหลือ รวมถึงส่งทีมชุดกู้ภัย ของกองบินตำรวจ และ ชุดกู้ภัย จากค่ายนเรศวร ร่วมภารกิจการค้นหา กำลังพลของกองทัพเรือ จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

 

ช่วยเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง

พล.ต.ต.อาชยน  ยังเปิดเผยอีกว่า "บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. ยังสั่งการ ให้ตำรวจน้ำ ส่งเรือจำนวน 2 ลำ ร่วมสนับสนุนภารกิจ ออกค้นหาตามแนวชายฝั่ง ที่กองทัพเรือมีการประสานขอ  ส่วนภารกิจค้นหา ในทะเลเป็นส่วนของกองทัพเรือ สุดท้ายสั่งการให้ ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประสานงาน ร่วมปฏิบัติในศูนย์ประสานงาน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย "เรือหลวงสุโขทัย" ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึก บางสะพานด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ