ข่าว

จับตา "อัยการสูงสุด" นัดประชุมสืบคดี ตู้ห่าว "นายทุนจีนสีเทา" ครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "อัยการสูงสุด" นัดประชุมครั้งแรก หลังตั้งคณะทำงาน สืบคดี ตู้ห่าว "นายทุนจีนสีเทา" โดยมีรายงานว่า "บิ๊กเด่น ผบ.ตร" จะเข้าร่วมประชุม

จากกรณีที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดทำงานของ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ขยายผลคดีที่ ชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าตรวจค้น "ผับจินหลิง" และพบว่าเป็น ปาร์ตี้ยาของนักท่องเที่ยว รวมถึงพบยาเสพติดจำนวนมาก หลากหลายชนิด กระทั่งออกหมายจับกุม "นายตู้ห่าว" "นายทุนจีนสีเทา" ต่อมา น.ส.นารี ตัณฑเสถียร "อัยการสูงสุด" ลงนามคำสั่ง ของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ 2167/2565  แต่งตั้งคณะทำงาน กำกับการสอบสวน และ การดำเนินคดี กับ นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว กับ พวก ผู้ต้องหา ที่ถูกดำเนินคดี ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาอี, เฮโรอีน) อันเป็นการมีไว้จำหน่ายเพื่อการค้า อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐฯ, สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับยาเสพติด และ สนับสนุนช่วยเหลือ ผู้กระทำ ความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับยาเสพติดฯ ,  ร่วมกันเปิดสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และ มีส่วนร่วมในองค์กร อาชญากรรมข้ามชาติ 
 

ล่าสุดวันนี้ ( 20 ธันวาคม 2565) เวลาประมาณ 10.00 น. จะมีการประชุมคณะทำงานที่แต่งตั้งขึ้น ซึ่งเป็นการประชุมกันครั้งเเรก หลังจากที่เซ็นคำสั่ง ประชุมกันที่ห้องประชุมชั้น 9 ของสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ โดยคณะทำงานชุดนี้ มีอำนาจ ในการกำกับ และ ติดตามการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในคดี ให้เป็นไปด้วยความละเอียดรอบคอบ รวมถึง เร่งรัดการสอบสวน และ การส่งสำนวน การสอบสวนคดีนี้ ให้ทันภายในกรอบระยะเวลา ในการควบคุมฝากขัง ผู้ต้องหาตามกฎหมาย ซึ่งต้องมีระยะเวลา พอสมควร เสนอให้อัยการสูงสุด พิจารณาสั่งคดี และสุดท้ายคือ แต่งตั้งคณะทำงานย่อย เพื่อมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยให้เลขานุการคณะทำงาน รายงานความคืบหน้า ในการดำเนินการตามคำสั่งนี้ ให้อัยการสูงสุด ทราบเป็นระยะ

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของคณะทำงาน จะเดินทางเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียงกับคณะทำงานท่านอื่นๆ อาธิเช่น พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

   

 

สำหรับคณะทํางาน ประกอบด้วย

1.อัยการสูงสุด เป็นที่ปรึกษาคณะทํางาน

2.ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นที่ปรึกษาคณะทำงาน

3.นายสมเกียรติ คุณวัฒนานนท์ รองอัยการสูงสุดเป็นหัวหน้าคณะทํางาน

4.ร.ต.ท.อุทัย อาทิเวช รองอัยการสูงสุด เป็นคณะทํางาน

5.นายศุภชัย นิพิธกุลที่ปรึกษาอัยการสูงสุด เป็นคณะทํางาน

6.เลขานุการอัยการสูงสุด เป็นคณะทํางาน

7.อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอัยการสูงสุด เป็น คณะทํางาน คณะทํางาน

8.พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นคณะทำงาน

9.อธิบดีอัยการ สํานักงานการสอบสวน เป็น คณะทำงานและเลขานุการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ