ข่าว

คุม "มือยิง" คู่กรณีดับคาโรงพักหลักสอง ขอ ศาลอาญาธนบุรี ฝากขัง ผัดแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหลักสอง คุมตัว "มือยิง" คู่กรณีดับคาโรงพักหลักสอง ขออำนาจศาลอาญา ธนบุรี ฝากขัง ผัดแรก ผู้ต้องหา ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

วันนี้ (17 ธันวาคม 2565) พนักงานสอบสวน สน.หลักสอง ได้ควบคุมตัว นายพีรสิน กุลชุติสิน หรือ พี อายุ 27 ปี ผู้ต้องหา ใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร "มือยิง" นายคมสัน อินทร์ฤทธิ์ หรือ ม่อน อายุ 32 ปี เสียชีวิตบน สน.หลักสอง และยิงทนายความของ นายคมสัน จนได้รับบาดเจ็บ ไปขออำนาจ ศาลอาญาธนบุรี ฝากขัง ผัดแรก หลังไม่อนุญาตให้ประกันตัว

 

 

เนื่องจาก เป็นคดีอุจฉกรรจ์ / ระหว่างถูกคุมตัวขึ้นรถคุมขัง โดย นายพีรสิน ที่ใช้เสื้อคลุมปิดบังใบหน้า ปฏิเสธที่จะขอโทษครอบครัวผู้ตาย และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนทั้งสิ้น

 

พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำตลอดทั้งคืน เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพก่อเหตุจริง แต่ระหว่างสอบปากคำ แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็มีความเครียดและความกังวลเล็กน้อย โดยปมสังหารครั้งนี้ พบว่า มาจากความเครียด หลัง ผู้ต้องหา ถูกผู้ตายใช้สนับมือต่อยที่ใบหน้า จนบาดเจ็บสาหัส เนื่องจาก ขัดแย้งกันจากเหตุรถชน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 และ นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ผู้ต้องหา ก็ไม่เคยเจอกับ ผู้ตาย แม้แต่ครั้งเดียว

 

 

กระทั่งได้มาเจอเมื่อวานนี้ ที่พนักงานสอบสวนนัดทั้ง 2 คน มาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุยิงกัน ขณะที่ พนักงานสอบสวน ได้ตัดสินใจว่า จะส่งสำนวนคดีฟ้องศาล เนื่องจากทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยกันไม่ลงตัวนั้น แฟนของผู้ก่อเหตุได้ถาม ผู้ตายว่าเหตุใดไม่คิดขอโทษ ผู้ตายจึง "ขอโทษ" ด้วยน้ำเสียงและกริยาที่ไม่เต็มใจ ทำให้ ผู้ก่อเหตุตัดสินใจลุกจากเก้าอี้และเดินออกจากห้องสอบสวนไป จากนั้นไม่นาน ผู้ก่อเหตุ ก็หวนกลับมาก่อเหตุยิงผู้ตาย

 

คุมตัวขอฝากขัง

 

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัย เหตุใดตำรวจ สน.หลักสอง จึงปล่อยประชาชนให้พกปืนขึ้นมาสถานที่ราชการ พ.ต.อ.ธีระชัย บอกว่า เมื่อวานนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายเดินทางมากับทนายและครอบครัวและไม่มีท่าทีจะก่อเหตุร้าย จึงไม่ได้ตรวจร่างกายเข้มงวด ซึ่งนับว่ากรณีดังกล่าวเป็นเหตุซึ่งหน้า ยืนยัน ทางผู้บังคับบัญชาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเร่งพิจารณา หามาตรการรักษาความปลอดภัย ในเรื่องการ พกปืน เข้าสถานที่ราชการต่อไป

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจ แจ้งข้อหา แก่ นายพีรสิน คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง / พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ

 

ขอฝากขัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ