ข่าว

ทุจริตสอบนายสิบ"ตำรวจ" คาด อาทิตย์หน้าชัดเจนขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย สัปดาห์หน้าชัดเจนปมสอบทุจริตสอบสิบตำรวจ "ภูธรภาค 9" หลังเรียกผู้ผ่านคัดเลือกรายงานตัว 1,060 คน ส่วนหนึ่งได้จากการขยายผล มีกลุ่มนักเรียนที่รับว่าทุจริต

พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนการทุจริต สอบคัดเลือก นายสิบ"ตำรวจ"  ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธร หลังพบว่า ในพื้นที่ภูธรภาค 9 พบผู้เข้าสอบนำโพยคำตอบเข้าไปในห้องสอบ 1 คน จนทำให้มีการสืบสวนขยายผล

พล.ต.ท.นิรันดร เปิดเผยว่า วันนี้ และวันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) ได้เรียกตัวผู้ผ่านการสอบข้อเขียนคัดเลือก นายสิบ"ตำรวจ"  จำนวนประมาณ 1,060 คน เข้ามารายงานตัว ในจำนวนนี้ได้แยกรายชื่อไว้ ร้อยละ10 ที่มีข้อมูลว่าเข้าข่ายการทุจริตสอบ ซึ่งทั้งร้อยละ 10 เจ้าหน้าที่มีรายชื่อชัดเจน และมีหลักฐานเชื่อได้ว่าเกี่ยวข้อง

ส่วนขั้นตอนการสอบ ผู้ที่มารายงานตัวเจ้าหน้าที่นั้น ต้องใช้หลายขั้นตอน หลายกรรมวิธี เพื่อให้ได้คำสารภาพ ทั้งการนำกระดาษคำตอบในวันสอบมาแสดง การสอบปากเปล่า สรุปผลการสอบวันแรกจากกลุ่มที่มีรายชื่อว่าเข้าข่าย ทั้งหมดรับสารภาพว่าทุจริตสอบจริง

พล.ต.ท.นิรันดร เผยต่อว่า ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่ามีการทุจริตสอบในพื้นที่อื่นด้วย หรือไม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่วางการสอบสวนไว้ทุกพื้นที่ และไม่ตัดประเด็นเรื่องแหล่งที่มาคำตอบ หรือเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดอยู่ในขั้นของการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยส่วนหนึ่งได้จากการขยายผลจากกลุ่มนักเรียนที่รับว่าทุจริต และให้ข้อมูล ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า จะสามารถรายงานผล ของเรื่องนี้ได้ชัดเจน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ