ข่าว

"นักข่าว" อ้างรู้จักเพจสายไหมต้องรอด เรียกรับเงินเคลียร์ "บ่อนการพนัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพจสายไหมต้องรอด" มอบข้อมูลตำรวจไซเบอร์ หลังมีนักข่าว อ้างต้นสังกัด เรียกรับเงิน เคลียร์บ่อนการพนัน ซ้ำอ้างรู้จักเพจดังเคลียร์ได้หมด

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด  นำข้อมูลเกี่ยวกับสื่อมวลชน แอบอ้างชื่อเพจต้นสังกัดไปเรียกรับผลประโยชน์จาก "บ่อนการพนัน"  มายื่นเรื่องที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองทราบว่าคนกลุ่มนี้เป็นใคร และมีหลักฐานเป็นคลิปเสียง สลิปการโอนเงิน และหลักฐานอื่นๆ

โดยสื่อมวลชนรายนี้ มักจะแอบอ้างชื่อเพจเฟซบุ๊ก เพจใหญ่ๆ รวมถึงเขตสายไหมต้องรอดด้วย โดยนำไปบอกกับเจ้าของบ่อนการพนันว่าสามารถเคลียร์กับเพจเหล่านี้ได้ ก่อนที่จะทำการเรียกรับผลประโยชน์ ตนจึงนำข้อมูลมาให้กับ ผบช.สอท. ขอให้ตรวจสอบบุคคลเหล่านี้ 

ทั้งนี้อยากจะฝากไปถึง "บ่อนการพนัน" ทั่วประเทศ ว่า "เพจสายไหมต้องรอด" ไม่ได้มีหน้าที่ในการจับ "บ่อนการพนัน" ใครที่อยากเปิดก็เรื่องของคนๆนั้นไป แต่หากบ่อนการพนันสร้างปัญหาให้กับสังคม เช่นการปล้น หรือยิงการภายในบ่อน หรือไปทำให้ประชาชนเดือดร้อน เพจสายไหมต้องรอดก็จะดำเนินการ

ซึ่งตนเองได้นำข้อมูลของการถูกแอบอ้างไปแจ้งความไว้ที่ สน.สายไหม แล้ว ส่วนจะมีการนำรายละเอียดของผู้ที่แอบอ้าง ส่งให้กับต้นสังกัดหรือไม่นั้น ตอนนี้ตนยังไม่ทำ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคล ต้นสังกัดไม่รู้เรื่อง หากเปิดเผยชื่อต้นสังกัดไปอาจจะทำให้เสียชื่อเสียงได้ แต่อยากให้สื่อมวลชนที่แอบอ้างปรับปรุงตัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ