ข่าว

จับตา "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. เตรียมรายงานความคืบหน้า "คดีนายทุนจีนสีเทา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. เตรียมรายงานความคืบหน้า "คดีนายทุนจีนสีเทา" ต่อ "บิ๊กเด่น" ผบ.ตร. หลังดราม่าหนักวานนี้

จากกรณที่มีการดราม่าในโซเชียลมีเดีย ถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  "คดีนายทุนจีนสีเทา" เช่น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองคนดัง ที่เปิดหน้าชน เปิดเผยข้อมูลต่างๆ รวมถึงแฉขบวนการเรียก รับสินบนของเจ้าหน้าที่ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง นายชูวิทย์ มีการนำหลักฐาน เข้ายื่นให้กับทางด้าน "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล และ "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้ง 2 ท่าน ต่อมา นายชูวิทย์  ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ว่าเริ่มไม่มั่นใจ การทำงานของ  "บิ๊กโจ๊ก" รวมถึงมีการโพสอีกครั้ง ว่า ​"บิ๊กเด่น" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อาจจะกลัวอิทธิพล "ตู้ห่าว" มีการตั้งข้อหา เกี่ยวกับยาเสพติด แต่ไร้ข้อหา "ฟอกเงิน" 

ล่าสุดวันนี้ (12 ธันวาคม 2565) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมาโด เปิดปฏิบัติการ ตรวจคนเป้าหมายแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ใน "คดีนายทุนจีนสีเทา" โดยขณะเดียวกัน มีรายงานอีกว่า  ในเวลาประมาณ 13.30 น. "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเข้าไปรายงาน คืบหน้า "คดีตู้ห่าว" ให้ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ทราบ ที่อาคารตึก 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) 

 

"บิ๊กต่อ" และ "บิ๊กโจ๊ก" ยึดเครื่องบิน "ตู้ห่าว"

หลังจากนี้ต้องจับตาดูกันว่า ใน "คดีนายทุนจีนสีเทา" เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการดำเนินคดีเพิ่มกับใครอีกหรือไม่ แล้วจะมีการแจ้งข้อหากับ "นายตู้ห่าว" ใน ข้อหา "ฟอกเงิน"  ตามที่ "นายชูวิทย์" แจ้งหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ