ข่าว

ตัดสิทธิ์แล้ว 73 คน ที่ "ทุจริตการสอบข้าราชการตำรวจ" ขณะที่ ผบ.ตร.สั่งสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัดสิทธิ์แล้ว 73 คน ที่ "ทุจริตการสอบข้าราชการตำรวจ" ด้าน “บิ๊กเด่น” ผบ.ตร. จี้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ย้ำ ต้องทำให้โปร่งใส

จากกรณีที่ พล.ต.ท.ณฐพล แสวงกิจ ผู้บัญชาการศึกษา (ผบช.ศ.) เซ็นหนังสือคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี "ทุจริตการสอบ" เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65  โดยตรวจสอบว่า นายตำรวจ ระดับ สารวัตร เอี่ยวหรือไม่ เพื่อให้ได้รายละเอียด ข้อเท็จจริงที่ชัดเจน เพียงพอสำหรับการพิจารณาในเบื้องต้นตาม มาตรา 117 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ว่ากรณีดังกล่าว มีมูลความจริงและมีข้าราชการตำรวจ เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร และมีมูลที่ควรกล่าวหาว่า ข้าราชการตำรวจผู้ใด กระทำผิดวินัยหรือไม่ อาศัยอำนาจ ตามมาตรา 66 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 

ล่าสุดวันนี้ (11 ธันวาคม 2565) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องแล้ว ซึ่งได้สั่งการให้ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง โดยมี  พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อให้การสืบสวนเป็นไปอย่างรวดเร็ว เป็นธรรมและโปร่งใสที่สุด โดยได้เน้นย้ำ และกำชับให้ ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และ โปร่งใส เพื่อให้การสรรหาบุคคลภายนอก ที่จะเข้ามารับราชการตำรวจ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และ เสมอภาค อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งหากตำรวจคนใด เข้าไปเกี่ยวข้อง ในกระบวนการ “ทุจริตการสอบ” ดังกล่าว ก็จะดำเนินการ สอบสวนให้ถึงที่สุด

 

สำหรับความคืบหน้า ในขณะนี้ ได้ทำการคัดกรอง และ ตัดสิทธิ์ผู้ “ทุจริตการสอบ” เบื้องต้น 73 คน ออกจากขั้นตอนการคัดเลือก ส่วนกรณีที่ มีการตรวจพบการ ทุจริตในห้องสอบ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร 9 ได้มีการร้องทุกข์ดำเนินคดี กับผู้เข้าสอบ ที่ปรากฎหลักฐาน การทุจริตการสอบ กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาไว้แล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวน และในส่วนของ นายตำรวจ ยศ ร.ต.อ.หญิง ที่มีกระแสข่าว ว่า มียอดเงินเข้ามาในบัญชีจำนวนมาก และ อาจเกี่ยวข้อง กับการทุจริต นั้น ตำรวจภูธรภาค9 ได้มีการตั้งคณะกรรมการ สืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ