ข่าว

"ชูวิทย์" ไม่มั่นใจการทำงานของ "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. คดี “นายทุนจีนสีเทา”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" ไม่มั่นใจการทำงานของ "บิ๊กโจ๊ก" รอง ผบ.ตร. คดี “นายทุนจีนสีเทา” เชื่อ มีคนให้การช่วยเหลือ แม้จะถูกจับแล้ว

จากกรณีที่ ตำรวจบุกปาร์ตี้ยา ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ใน “ผับจินหลิง” พื้นที่ สน.ยานนาวา จากนนั้น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ออกมาแฉถึง ขบวนการ “นายทุนจีนสีเทา” ที่เข้ามาในประเทศไทย และ ทำธุรกิจอย่างผิดกฎหมาย และ เป็นนายทุน “ผับจินหลิง” โดยมีผู้ให้ความช่วยเหลือ และ คอยอำนวยความสะดวกให้กับเหล่า “นายทุนจีนสีเทา” จำนวนมาก ซึ่งต่อมา ตำรวจมีการขยายผล จับกุม นายตู้ห่าว เอี่ยวคดี  “ผับจินหลิง” ซึ่ง นายชูวิทย์ มีการออกมาเปิดหลักฐานต่างๆ รวมถึง นำหลักฐาน ที่ตนเองมี มอบให้กับทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.

ล่าสุดวันนี้ (9 ธันวาคม 2565) นายชูวิทย์  ได้เดินทางไปยัง สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือ ขอรับคดี นายตู้ห่าว “นายทุนจีนสีเทา” เป็นคดีนอกราชอาณาจักร เพื่อให้พนักงานอัยการ เป็นหัวหน้า คณะพนักงานสอบสวน และทำสำนวนคดี แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้น นายชูวิทย์ เดินทางไปยัง กระทรวงยุติธรรม และ สังเกตุการณ์แถลงข่าว ยึดทรัพย์ของ นายตู้ห่าว เพิ่มเติม 3,020 ล้านบาท โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้แถลงข่าว

นายชูวิทย์ บอกว่า ตอนนี้ไม่มีใจการทำงานของ เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เนื่องจากว่า อาจจะมีการช่วยเหลือกัน ขณะนี้ ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา "ตู้ห่าว"  ในข้อหาความผิด ฐานฟอกเงิน ตนเองจึงต้องนำ ข้อมูลและหลักฐาน ที่มีอยู่ ไปยื่นให้ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้พิจารณา หากตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม ตนเอง อาจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไปยื่นให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI 

 

นายชูวิทย์ ยังยืนยันอีกว่า หากคดี “นายทุนจีนสีเทา” สิ้นสุด และ ได้เงินรางวัลนำจับ ที่ตนเองแจ้งเบาะแส ของ "เครือข่ายยาเสพติด" 5% นั้น ตนเองจะนำเงินที่ได้ ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ไม่มีงบ ตนเองจะไม่ใช้เงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ