ข่าว

"ชูวิทย์" แฉ หน่วยงานรัฐ เอี่ยว กลุ่มทุนจีนสีเทา ป.ป.ช. ถาม ใคร สะสมนาฬิกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ให้ข้อมูล ป.ป.ช. แฉ หน่วยงานรัฐ ช่วย กลุ่มทุนจีน ทำธุรกิจสีเทาในไทย ยัน เรื่องนี้ยังไม่จบ รอชมภาคต่อ ขณะที่ กรรมาธิการถาม ใครคือ คนสะสมนาฬิกา

(8 ธ.ค.2565) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เข้าชี้แจงต่อ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร หรือ (กมธ. ป.ป.ช.) ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน หลังยื่นคำร้องให้คณะกรรมาธิการฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล พร้อมนำหลักฐานพิเศษยื่นกรรมาธิการ ป.ป.ช.ให้พิจารณากรณีกลุ่มทุนจีนสีเทา โดยขออย่ามองว่าเป็นการเล่นการเมือง แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงิน

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า นายสันธนะ เป็นบุคคลที่อันตราย เพราะหลังจากที่ตนเองได้ออกมาเปิดเผยเรื่องกลุ่มทุนจีน นายสันธนะได้พยายามออกมาใส่ร้ายป้ายสีเรื่องยาเสพติดในโรงแรมของตนเอง ซึ่งเหมือนเป็นความช้ำใจว่า หากวันนั้นถูกกลั่นแกล้งเรื่องยาเสพติด ก็จะทำให้เสื่อมเสียเกียรติ และวันที่นายสันธนะบุกมาที่โรงแรม พร้อมกับสื่อมวลชน มีการโชว์คลิป และให้ไปดูกันสองคน ซึ่งเข้าข่ายแบล็กเมล์ชัดเจน แต่สรุปแล้วเมื่อเปิดคลิปวีดีโอที่นายสันธนะอ้างนั้น กลับไม่มีอะไร 

 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่อยากตอบโต้ เพราะจะถูกมองว่าเป็นการเบี่ยงเบนประเด็น ที่กำลังเปิดเผยเรื่องธุรกิจกลุ่มทุนจีนสีเทา ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ล้วนสนับสนุนให้เกิดกระบวนการทุนจีนสีเทามาเฟียในประเทศ อีกทั้ง มาเฟีย 5 คน นายสันธนะก็ยอมรับเองว่า รู้จักเป็นอย่างดี 

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปสนับสนุนชาวจีนกลุ่มนี้ ให้ทำธุรกิจสีเทาในไทย ทำให้กลุ่มทุนจีนเติบโตอย่างมาก โดยเพียงระยะเวลา 10 ปี นายตู้ห่าว สามารถมีรถทัวร์ 500 คัน มีเงินหลายพันล้าน สามารถซื้อบ้านได้ในราคา 200-300 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้น หากมีกฎหมายให้ต่างชาติซื้อที่ดินในไทยได้ ถนนสุขุมวิท ถนนรัชดาจะหมดทั้งแถบ ซึ่งคนไทยที่หากินสุจริตไม่มีทางสู้ทุนจีนที่หากินสีเทาได้ 

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
 

"นายสันธนะ มีเป้าประสงค์ที่จะทำลายผม โดยรับงานมาจากนายทุนจีนต่าง ๆเหล่านี้ ถึงขนาดขั้นไปประกันตัวนายเดวิด แต่ประกันตัวไม่ได้ ถึงขนาดออกตัวว่าทุนจีนเหล่านี้เป็นคนดี ถึงขนาดออกตัวว่า ร้อยเอกธรรมนัสฝากให้ดูแลกลุ่มทุนจีนเหล่านี้ และนายตู้ห่าวถูกส่งไปที่โรงพักยานนาวา ก็ยังไม่ร้องตะโกน ห่าว ห่าว ห่าว เป็นพฤติกรรมที่แปลกประหลาดมาก ถ้าเป็นคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องย่อมไม่ออกตัวแบบนี้" นายชูวิทย์ กล่าว 

 

นายชูวิทย์ ย้ำว่า การเปิดเผยเรื่องธุรกิจกลุ่มทุนจีนสีเทายังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะมีข้อมูลบางอย่างที่ยังเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากยังต่อจิ๊กซอว์ไม่ครบ แต่ยืนยันได้ว่า กระบวนการนี้ เป็นกระบวนการที่ทำลายความมั่นคงของประเทศไทยอย่างชัดเจน ถ้าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จะทำให้ในอนาคต ไม่รู้เลยว่าคนไหนเป็นคนไทย คนไหนเป็นคนจีน 

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้ข้อมูล ป.ป.ช.

 

อย่างไรก็ตาม หลังนายชูวิทย์ชี้แจงเสร็จสิ้น ประธานกรรมาธิการฯ ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้อง เนื่องจากกรรมาธิการฯจะซักถามในประเด็นที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เช่น กรณีการพาตัวนายตู้ห่าวไปพบบุคคลที่ชอบสะสมนาฬิกา และนายตู้ห่าวได้มอบนาฬิกาหรูมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทให้ โดยบุคคลคนนี้เป็นใคร และมีคนที่ใหญ่กว่านี้หรือไม่ จึงได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้อง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ