ข่าว

เปิดปม "เอิร์ก เลเดอเรอร์"เป็นใครทำไมถูกร้อง โกงเหยื่อกว่า 500 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปม "เอิร์ก เลเดอเรอร์" หนุ่มคนนี้เป็นใคร ทำไมถึงถูกร้องเรียนว่าโกงเงินเหยื่อเป็น100 คน สูญเงินกว่า 500 ล้านบาท

จากกรณีที่ ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน  นักแสดงนักร้องสาว เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว เข้าร้อง เพจสายไหมต้องรอด ขอความช่วยเหลือ เพราะเธอถูกชายหนุ่ม ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นไฮโซยืมเงินไปรวม 34 ล้านบาท แล้วไม่คืนเงิน

 

ลิลลี่ เปิดเผยว่า รู้จักกับหนุ่มไฮโซคนนี้ ได้ประมาณ 1 ปี และมีการชักชวนให้มาลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับเสริมความงาม แต่ด้วยความที่เธอไม่ถนัดเรื่องการทำธุรกิจ และเคยถูกคนในวงการหลอกยืมเงินไปหลายล้านบาท ถึงได้ปฏิเสธไปในตอนแรก 
 

 

 ลิลลี่ วันมะนี พอนสะหวัน  ร้องเพจสายไหมต้องรอด ช่วยทวงเงิน 34 ล้าน

 

ต่อมา ไฮโซหนุ่มคนเดิม ได้มาตีสนิท มาขอกู้เงินเป็นจำนวน  6 ล้านบาท ลิลลี่ เห็นว่าสนิทกัน จึงเลยยอมให้ยืม เพราะเชื่อใจ และนับถือกันเป็นพี่ชาย  ขณะที่ไฮโซหนุ่มคนเดิม อ้างกับเธอว่า จะช่วยปั้นให้เป็นนักร้อง นักแสดงอีกด้วย  และยังบอกอีกว่าเงินที่ยืมไปจะทยอยคืนเงินให้ในหลักแสนบาท ขณะเดียวกัน ก็ยังมีการมาขอยืมเงินเพิ่มอีกเรื่อย ๆ รวมเงินที่ให้ไปทั้งหมดกว่า  34 ล้านบาท  

 

กระทั่ง เมื่อสัปดาห์ก่อนที่เธอจะเข้าร้องขอความช่วยเหลือ หนุ่มคนเดิม ยังได้มาขอยืมเงินอีกครั้งจำนวน 5 แสนบาท อ้างว่าจะนำไปรักษาตัวจากอาการป่วยโควิด-19 ซึ่งเธอเองรู้สึกสงสาร จึงยอมให้ยืมไป 3 แสนบาท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย  จึงมาขอความช่วยเหลือ และเรียกร้อง ให้นำเงินมาคืน เพราะเธอมีค่าใช้จ่ายในการดูแลครอบครัว และลูก 

 

 

ลิลลี่ เข้ายื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม

 

ต่อมา ลิลลี่ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรมว่าถูก นายองอาจ หรือ เอิร์ก เลเดอเรอร์ อดีตนักแสดงหนุ่มฉ้อโกงสูญเงินจำนวนมาก ซึ่งล่าสุด หนีหมายจับไปต่างประเทศแล้ว จึงต้องการให้ ทางการไทยประสานตำรวจสากลเร่งออกหมายแดงล่าตัวมารับโทษ

 


ชื่อของนายองอาจ หรือ  เอิร์ก เลเดอเรอร์  กลับเข้ามาเป็นข่าวอีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายเกือบ 100 คน ที่ถูกหลอกลวงเงินมีมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้าน ซึ่งตัวของนายองอาจ ถูกศาลออกหมายจับ ในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" 

 

 

เอิร์ก เลเดอเรอร์

 

 

ซึ่งหลังจากที่มีการออกหมายจับ มีรายงานว่า นายองอาจ หรือ เอิร์ก เลเดอเรอร์ หลบหนีไปต่างประเทศ โดยก่อนที่จะหลบหนีไป ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ส่วนตัว อ้างว่ามีคนโทรมาขู่ฆ่า โดยไม่ทราบสาเหตุ 


 

IG ของเอิร์ก เลเดอเรอร์ อ้างถูกขู่ฆ่า

 

 

เอิร์ก เลเดอร์เรอร์ เป็นใคร ทำไมจึงถูกแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน มูลค่ากว่า 500 ล้าน

 

ย้อนไปเมื่อเดือน กันยายน  2561  เก๋ กันยกร หรือ เก๋ เลเดอเรอร์  นางแบบเซ็กซี่ และยังเป็นเจ้าของคลินิกศัลยกรรม ถูกพบว่าเสียชีวิตจากการตกลงมาจากตึก 3 ชั้น ซึ่งเป็นคลินิกของเธอเอง โดยก่อนที่ เก๋ เลเดอร์เรอร์ เพียง 1 วัน เก๋ ได้ให้สัมภาษณ์รายการทีวี รายการหนึ่ง เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และความเกี่ยวข้องกับ เอิร์ก เลเดอเรอร์  และไม่มีใครคาดว่านั่นจะเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายของ เก๋ เลเดอเรอร์

 

 

เก๋ กันยกร หรือ เก๋ เลเดอรอร์

 

ซึ่งหลังจากนั้นมีผู้นำข้อความการแชท ของเก๋ ออกมาแฉว่า เธอตกเป็นเหยื่อ และมีการโยงว่าสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตของเก๋  มาจาก เอิร์ก จากกรณีเงินจำนวน 14 ล้านบาท  

 


เอิร์ก เลเดอร์เรอร์ เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการออดิชั่นเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำ เมื่อปี 2553  แต่เส้นทางเพลงของเอิร์ก ไม่ประสบความสำเร็จ ต่อมาในปี 2558 เอิร์ก กลับมาอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ เอิร์ก เลเดอเรอร์  เป็นศิลปินในสังกัดค่ายเพลงของตัวเอง คือ Ledere Entertainment โดยมีนางแบบเซ็กซี่ อยู่ในสังกัด รวมทั้งเก๋ เลเดอเรอร์ 

 

ต่อมา เอิร์ก ผันตัวเองมาทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้งเปิดคลินิกเสริมความงาม ทำผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เป็นนายหน้าขายรถยนต์ นายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ และหากไปส่องใน ไอจีของเอิร์ก  ก็ยังพบว่า เขามักจะโพสต์ภาพการใช้ชีวิตที่หรูหรา ทั้งการทานอาหาร การช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม กระทั่งข้อความสุดท้ายที่ระบุว่าถูกตามเก็บ

 

 

เอิร์ก เลเดอเรอร์ มักจะโพสต์การใช้ชีวิตหรูหรา

 

และก่อนที่จะ ถูก ลิลลี่  นางสาวเอก เชื้อสายเวียดนาม สัญชาติลาว จะออกมาร้องขอความช่วยเหลือ ว่าถูก นายองอาจ หรือ เอิร์ก เลเดอเรอร์ โกงเงินไปกว่า 34 ล้าน ยังมีเหยื่อก่อนหน้านี้ ที่แจ้งความว่าถูก เอิร์ก โกงเงินไปกว่า 500 ล้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ