ข่าว

"ส.ต.อ." ชนะสงคราม บุกชาร์จสยบชายคลุ้มคลั่งบนสะพานพระปิ่นเกล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ต.อ." ผบ.หมู่ ชนะสงคราม พร้อมพลเมือง ร่วมบุกเข้าชาร์จตัว สยบชาย คลุ้มคลั่ง ใช้มีดจี้คอตัวเองบนสะพานพระปิ่นเกล้าฯ

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม  ได้รับรายงานจาก ส.ต.อ.กฤษณชัย ศรีเจริญ ผบ.(หมู่) จร.สน.ชนะสงคราม มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบ "ชายคลุ้มคลั่ง" พยายามใช้มีดจี้คอตัวเอง อยู่บนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ ส.ต.อ. กฤษณชัยฯ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณท้องสนามหลวงที่มีพิธีทำบุญตักบาตรในวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุจึงรุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุอยู่กึ่งกลางถนนบนสะพาน ฝั่งมุ่งหน้าแยกอรุณอมรินทร์ ท้องที่สน.บางยี่ขัน พบชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปี สวมเสื้อสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ในมือขวาถืออาวุธมีดสั้นจี้ที่คอตัวเอง ส่วนมือซ้ายถืออาวุธมีดข่มขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ จึงเรียกนายบุญสิน ชาวนา พลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ

ชายไม่ทราบชื่อ อยู่ในอาการ คลุ้มคลั่ง มีรอยเลือดที่ลำคอ พูดจาโวยวายไม่ให้ใครเข้าใกล้ตน ซึ่งมีท่าทางจะทำร้ายตนเอง ซึ่งมี ส.ต.อ.กฤษณชัยฯ รวมกับพลเมืองดี อาศัยจังหวะที่ชายดังกล่าวเผลอ จึงเข้าชาร์ตจากด้านหลัง ทำให้ชายคุ้มคลั่งเกิดสบัดไม่ยินยอมให้ควบคุมตัว และยื้อยุดฉุดกระชากช่วงอยู่กลางถนน ท่ามกลางรถยนต์ที่วิ่งไปมาบนสะพาน ก่อนจะล็อคตัวช่วยไว้ได้อย่างปลอดภัย

หลังควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบอาวุธมีดคัตเตอร์ 1 เล่มและมีดเล่มเล็กคล้ายมีดแกะสลัก 1 เล่ม และพบบาดแผลที่บริเวณลำคอและข้อแขนข้างซ้ายมีรอยกรีดไม่ลึกมาก จึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ในท้องที่ผู้รับผิดชอบ สน.บางยี่ขัน เข้ามารับตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก เพื่อพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุดังกล่าว เพื่อให้ชายรายนี้ ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ