ข่าว

รวบ ช่างโหด "ฆ่าชิงทรัพย์" สาวใหญ่ หลังซ่อมประปา แอบเห็นเงินในบัญชีและรหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสน.โคกคราม จับกุม ช่างโหด "ฆ่าชิงทรัพย์" สาวใหญ่ จับมัดมือมัดเท้า ใช้มีดแทง หลังซ่อมประปา แอบเห็นเงินในบัญชีและรหัส

วันนี้ 4 ธ.ค. ตำรวจสืบสวน สน.โคกคราม สามารถคุมตัว นายโย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง ซึ่งเป็นช่างซ่อมน้ำประปา คนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมอดีตแอร์โฮสเตส วัย50ปี โดยใช้อาวุธมีดแทง พร้อมกับมัดมือมัดเท้า จนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักย่านนวลจันทร์ 


พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ระบุว่า ญาติผู้เสียชีวิตแจ้งว่า หลังนัดหมายจะไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน แต่ไม่สามารถติดต่อผู้เสียชีวิตได้ จึงมาหาที่บ้าน เมื่อเปิดเข้าไปพบว่า ถูกแทงด้วยอาวุธทีด 6 แผลบริเวณด้านหน้า ด้านหลัง และขา และถูกมัดมือมัดเท้า และพบว่า รถยนต์ของผู้เสียชีวิตหายไปจากบ้าน 

รถยนต์ของผู้เสียชีวิตที่ถูกขโมย

ชุดสืบสวนจึงได้แกะรอย จนทำให้ทราบว่า คนร้าย คือ นายโย เป็นผู้ขับขี่ออกไปพร้อมกับชิงทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตออกไปด้วย ทั้งการโอนเงินผ่านธนาคารและกดเงินสดออกจากบัญชีผ่านตู้เอทีเอ็ม เพื่อนำไปซื้อทองคำ จนนำไปสู่การจับกุม พร้อมยึดรถยนต์ 1 คัน สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 10 บาท 1 เส้น , สร้อยข้อมือ น้ำหนัก 5 บาท , ทองคำแผ่น 1 สลึง , โทรศัพท์มือถือ และ ไอแพด มูลค่ารวมหลายล้านบาท เบื้องต้นคาดว่า ไม่ได้วางแผนมาก่อน เพราะมีการแสดงตัวตนในการเข้าออกหมู่บ้านกับทาง รปภ. ไม่ได้ปกปิดตัวตน

 

เนื่องจากผู้เสียชีวิตโทรตามให้มาซ่อมท่อน้ำประปา จึงสามารถเข้าออกหมู่บ้านได้ ระหว่างนั้นคนร้ายเห็นพฤติกรรมของผู้เสียชีวิตว่า มีการชำระเงินเป็นการโอนเงินผ่านบัญชีโดยใช้I-pad ทำให้เห็นจำนวนเงินในบัญชีและเห็นรหัส จึงสบโอกาสลงมือก่อเหตุเพื่อชิงทรัพย์และจะต้องจับผู้ก่อเหตุมัดมือมัดเท้าและลงมือฆ่า เพราะมีลักษณะของการขัดขืนต่อสู้ โดยได้ใช้อาวุธมีดจากภายในห้องครัว และเมื่อก่อเหตุเสร็จ ก็ทิ้งอาวุธก่อนหลบหนี 

ส่วนทรัพย์สินที่ผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ไป เป็นเงินสดที่กดจากบัญชีของผู้เสียชีวิต 60,000 บาท และโอนเงินจากไอแพดของผู้เสียชีวิตอีกกว่า 400,000 บาท จากนั้นนำเงินส่วนใหญ่ไปซื้อทองคำมาเก็บไว้ ส่วนหนึ่งไปจ่ายค่าพนันออนไลน์ และกลับมาไปใช้ชีวิตปกติ ทำให้เชื่อว่าผู้ก่อเหตุย่ามใจมาก โดย  โดยพนักงานสอบสวนได้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา
ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

จากการตรวจสอบพบประวัติของนายโย พบว่า ปี2553 เคยมีคดีชิงทรัพย์ในขณะที่ยังเป็นเยาวชน ซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติการณ์อำพรางตัวด้วยการเป็นช่างหวังจะไปชิงทรัพย์ตามบ้านเรือนของประชาชนหรือไม่

    
ด้านหลานชายของผู้เสียชีวิต วัย22ปี เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ป้าเกษียณจากอาชีพแอร์โฮสเตส ก็มาอยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุ เพียงคนเดียว และปกติ ป้าจะไม่ไว้วางใจใคร ให้เข้ามาบ้านง่ายๆ รวมถึงปกติแล้วป้าจะไม่โชว์ทรัพย์สินให้ใครเห็น  ส่วนผู้ก่อนเหตุคนนี้ ไม่เคยมีใครเห็น ไม่รู้จัก หรือ เคยใช้บริการเลย พร้อมยอมรับว่าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะ สัปดาห์หน้าจะรับปริญญาแล้ว และอยากให้ป้าไปร่วมงานเพราะเคยเลี้ยงดูกันมาก่อน

คนร้ายก่อเหตุ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 รถยนต์คนร้ายขับเข้าหมู่บ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ