ข่าว

ปธ.เครือข่ายธรรมาภิบาล ฟ้อง สาวคนสนิท ขรก. ก.เกษตรฯ ดิสเครดิต หลังแฉทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.เครือข่ายธรรมาภิบาล เข้าแจ้งความ สาวคนสนิท ขรก.ระดับ 10 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ป้ายสีหวังดิสเครดิต หลังเคยแฉทุจริตในหน่วยงาน

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ เข้าพบ ร.ต.ท.ประติมากร สมสมัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว แจ้งความดำเนินคดีนางแตง  (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ชาวโคกสำโรง จ.ลพบุรี ฐานหมิ่นประมาท 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา นางแตงได้ส่งข้อความทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ถึง น.ส.นันทิยา (สงวนนามสกุล) ในลักษณะใส่ความก่อกวนให้เกิดความบาดหมาง ระหว่างตน กับ น.ส.นันทิยา โดยอ้างว่า ตนไปกู้ยืมเงินข้าราชการระดับ 10 คนหนึ่งของ กรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับนางแตง 

นายพชร เล่าต่อว่า ความจริงเงินดังกล่าวเป็นเงินของบุคคลทั้งสองและตัวแทนเกษตรกรชาวนา ว่าจ้างให้ตนไปถ่ายทำรายการดำเนินการเผยแพร่เรื่องอื่น รวมทั้งประสานเรื่องการนำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของข้าวผ่านสื่อทุกชนิด ที่ยังติดค้างชำระค่าใช้จ่ายกับผู้แจ้งนับสิบล้านบาท เพื่อให้ข้าราชการนายหนึ่งของกระทรวงเกษตรฯ ได้เลื่อนดำรงตำแหน่งระดับ 10 ในกรมการข้าวเหนือคู่แข่งคนอื่น มิใช่เป็นการกู้ยืมตามที่นางแตงแต่อย่างใด

นอกจากนี้นางแตง ยังได้กล่าวหาว่าตนพาหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาไปด้วย ขณะเดินทางไปพบกับข้าราชการระดับ 10 นายพชร ยืนยัน ไม่ความเป็นจริง ดังนั้นการประทำเช่นนี้ ทำให้ตนได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จึงมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดนางแตง ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

นายพชร กล่าวว่า หลังจากที่ตนออกมาแฉพฤติการณ์ข้าราชการระดับ 10 และขบวนการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายหนึ่ง ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะถูกคุกคามจากอดีต สว.และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีท่านหนึ่งให้หยุดการนำเสนอเรื่องดังกล่าว โดยแอบอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอมา ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง ก่อนจะมาใส่ร้ายทำลายความน่าเชื่อถือ จึงต้องออกมาใช้กฎหมายดำเนินคดีพิสูจน์ความจริงอีกครั้ง

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย รวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะออกหมายเรียกมาสอบสวนข้อเท็จและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายพชร พูลเจริญภักดี ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลแห่งชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ