ข่าว

ย้อนรอย 13 ปี "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" เหตุระทึกเกิดซ้ำ ๆ เพราะอาถรรพ์หรืออะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอย 13 ปี "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" เหตุการณ์ระทึกเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ของห้างใหญ่ใจกลางกรุง กับคำถามเพราะอาถรรพ์ หรือเพราะอะไรกันแน่

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ระทึก "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ทำให้ผู้ที่กำลังใช้บริการในช่วงวันหยุดต้องหนีตายอลหม่าน หากย้อนกลับในอดีต เซ็นทรัลเวิลด์ เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้มาแล้วหลายต่อครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกรณีไฟไหม้ที่เกิดจากระบบ รวมไปถึงเหตุการณ์ 

 

 

"ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ที่มาจากเหตุการณ์ทางการเมือง หากย้อนรอยกลับไปในอดีต ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมืองเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง และ เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำรอยในรอบ 13 ปี  คมชัดลึกออนไลน์ รวบรวมเหตุการณ์ "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" มาให้ดังนี้ 

  • 19 พฤษภาคม 2553 เกิดเหตุการณ์ชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในขณะนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีขณะนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความกดดันขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม จนนำมาซึ่งการจุดไฟเผา เซ็นทรัลเวิลด์ บางส่วน เหตุการณ์  "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" ในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 8 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของทางห้าง 

 

 

  • 20 กุมภาพันธ์ 2554 เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าเซน บริเวณชั้น 11 ปัจจุบันปิดให้บริการไปแล้ว โดยพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหลังจากที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์  "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์"  เมื่อปี 2553 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ภายใน 15 นาที เหตการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

 

 

  • 19 สิงหาคม 2560 เกิดเหตุการณ์ "ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์" อีกครั้งหลังจากผ่านไปนานกว่า 6 ปี เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงบ่าย บริเวณเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 6 ของห้าง เซ็นทรัลเวิลด์ ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ที่ห้องครัวของ ร้านฮั่วเซงฮง ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ของห้างได้ใช้น้ำยาเคมี สกัดกั้นกลุ่มควัน-เพลิงอยู่ทำให้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 

 

 

  • 10 เมษายน 2562 เกิดเหตุไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความสะเทือนใจให้แก่ประชาชนทั่วไปอย่างมาก  เนื่องจากมีคนกระโดดลงมาจากตึก เพื่อหนีไฟจนเสียชีวิต ขณะที่เกิดเหตุมีการประเมินว่า จุดต้นเพลิง คือ ห้องปั๊มน้ำ ชั้นใต้ดิน B2 ก่อนกลุ่มควันจะถูกระบายไปตามช่องอากาศขึ้นไปยังชั้นต่าง ๆ จนไปถึงชั้น 8 เหตุเพลิงไหม้ ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 20 ราย 

 

 

  •  3 ธันวาคม 2565 เหตุการณ์ "ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์" ล่าสุด ที่ทำให้ผู้ใช้บริการวิ่งวุ่นเอาตัวรอด โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ต้นเพลิงอยู่บริเวณ ซุ้มถ่ายรูปบริเวณใต้บันไดเลื่อนชั้น 1 ฝั่งโซน Groove โดยซุ้มถ่ายรูปมีการติดไฟประดับซึ่งคาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ไฟประดับจนทำให้ลุกไหม้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ภายใน 10 นาที ส่งผลให้เหตุการณ์ครั้งนี้ไร้คนบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลังจากนั้นทางห้างสรรพสินค้าได้แจ้งว่ากลับมาเปิดให้บริการตามปกติ  

 

เหตุการณ์ "ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์" ครั้งแล้วครั้งเล่าอาจทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยตามมากมายว่าเป็นอาถรรพ์ที่เล่าต่อกันมา หรือเป็นเพราะสาเหตุอะไรกันแน่ จึงทำให้เหตุการณ์ซ้ำๆ เช่นนี้ เรื่องราวดังกล่าวยังคงเป็นคำถามทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์ "ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ