ข่าว

"ทนายเจมส์ พารอง ผอ.รพ.นวมินทร์ 9 แจ้งจับคนในหาประโยชน์จากข้อมูล "คนไข้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเจมส์" พา ดร.พิมพ์ขวัญ รอง ผอ.โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เข้าแจ้งความกองปราบ แจ้งจับ “พนักงาน บุคลากรที่ร่วมขบวนการ ฉกข้อมูลคนไข้ - ลูกค้า นำไปแอบอ้างรักษา เชิญชวนใช้บริการคลินิกอื่น

นายนิติธร แก้วโต หรือ "ทนายเจมส์" พร้อม ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล รอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และ เป็นเจ้าของตำแหน่ง "Mrs Thailand Word 2022"  เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องของโรงพยาบาลฯ ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร, ใช้เอกสารปลอม และข้อหาฉ้อโกง

ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีการตรวจพบพนักงาน นำประวัติของคนไข้ (หรือOPD) ซึ่ง โรงพยาบาลใช้เป็นฐานข้อมูลในการรักษา รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าไปโทรติดต่อเองโดยตรง ก่อนเชิญชวนให้ไปเข้ารับการรักษากับคลินิกอื่น มีการแอบอ้างตัวเป็นพยาบาลของโรงพยาบาล แอบทำการรักษาให้กับคนไข้เองโดยพลการ แล้วเรียกเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง 


อีกทั้งตัวยาที่ใช้รักษาคนไข้ ก็ไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร ซึ่งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำให้โรงพยาบาลฯ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนหลายล้านบาท

ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวว่า เรื่องนี้ น่าจะทำกันเป็นขบวนการ มีทั้งพนักงานเซลล์ และ"แพทย์"  ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าจะกล้ามาทำขนาดนี้ จึงขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อยากเตือนผู้ประกอบการทุกคน ขอให้ตรวจสอบประวัติพนักงานก่อนเริ่มงานเสมอ เพื่อป้องกันคนไม่ดีเข้ามาทำงาน รวมถึงเตือนประชาชนให้ตรวจสอบสถานพยาบาลและ แพทย์ ได้รับอนุญาตจริงหรือไม่ ผ่านเว็บไซต์ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และเว็บไซต์ของแพทยสภา เพราะบางครั้งสถานพยาบาลที่ไม่ได้รับอนุญาตก็มีอยู่จำนวนมาก ซึ่งหน่วยงานภาครัฐก็ร่วมกับทำงานอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิด รวมถึงระวังอย่าหลงเชื่อกับอะไรง่ายๆ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะเรียกผู้เกี่ยวข้องที่เชื่อว่าร่วมขบวนการมารับทราบข้อหาดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ