ข่าว

เปิดใจ "เนตร นาคสุข" ไม่สั่งฟ้อง บอส กระทิงแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนตร นาคสุข"เปิดใจยันสั่งไม่ฟ้อง "บอส กระทิงแดง" เป็นไปตามพยานหลักฐานทุกอย่าง ย้อนกลับได้ก็สั่งเหมือนเดิมเพราะเขาไม่ผิด

นาย "เนตร นาคสุข"  อดีตรองอัยการสูงสุด ที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือ "บอส อยู่วิทยา" ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ซึ่งภายหลังโดน ก.อ.มีมติให้ออกจากราชการ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 11 ก.ค.65ที่ผ่านมาได้ยื่น ฟ้อง นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด (อสส.) ต่อศาลปกครองสูงสุด เกี่ยวกับมติดังกล่าว เพื่อเพิกถอนคำสั่งลงโทษให้ออกจากราชการดังกล่าว เเละการสั่งคดี นายวรยุทธ เป็นการพิจารณาสั่งคดีที่ชอบด้วยกฎหมายทุกประการ  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเเสวงหาข้อเท็จจริงของศาลปกครอง ซึ่งกว่าจะถึงวันนัดพิจารณาคดีครั้งเเรกคงยังอีกนาน

โดยนายเนตร  อดีตรอง อสส.ยังกล่าวอีกว่าสำหรับการสั่งคดีดังกล่าวเป็นการสั่งคดีตามพยานหลักฐานผ่านการทำความเห็นของพนักงานอัยการตามลำดับชั้นมา3-4คนที่เห็นสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งพอตนมาพิจารณาพยานหลักฐานดูเเล้วก็เห็นควรสั่งไม่ฟ้อง เพราะไม่เชื่อว่านายบอสจำเลยกระทำผิด การสั่งคดีเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ได้จากพนักงานสอบสวน คดีมีประจักษ์พยานผู้เห็นเหตุการณ์ไม่ว่าจะเป็น พลอาการโทจำนวน 2 คน เเละนายจารุชาติ มาดทอง ที่ให้การความเร็วไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 

รวมถึงการให้ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม ที่ให้ความเห็นว่าความเร็วรถไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดโดยการเอารอยรถชนกันมาเทียบเคียงเเล้วพบว่าการชำรุดมีไม่มากและ ผู้เชี่ยวชาญของศาลในทางตรวจพิสูจน์เครื่องและอุปกรณ์ส่วนควบของยานยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับอุบัติเหตุ กองบังคับการตำรวจจราจร ที่ขึ้นทะเบียนกับศาลยุติธรรม อย่างพ.ต.ท.สุรพล เดชรัตนวิชัย ที่ให้ความเห็นไว้อย่างละเอียด เเต่สรุปได้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่นายบอสจำเลยจะขับด้วยความเร็วถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึง รศ.ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม 
ต่างให้ความเห็นตรงกันหมดว่าความเร็วไม่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

เเต่มาภายหลังกลับคำให้การ โดยคำนวณใหม่ซึ่งก็อ้างว่าคำให้การในตอนเเรกนั้นไม่ถูกต้องเนื่องจากความรีบเร่ง เเละก็มีการใช้วิธีคำนวนใหม่ที่เชื่อถือได้ว่าความเร็ว 79กม./ชม. ซึ่งเมื่อตนพิจารณาแล้วก็เห็นว่าวิธีคำนวนใหม่น่าเชื่อได้ ประกอบกับดูพยานหลักฐานหลายอย่างจึงมีความเห็นไม่สั่งฟ้องนายวรยุทธ หรือหรือ "บอส อยู่วิทยา"  ถ้าให้ย้อนกลับไปทำคำสั่งใหม่ตามพยานหลักฐานที่ปรากฎตนก็จะยังคงสั่งไม่ฟ้อง เพราะเขาไม่ผิด เเต่หลังจากนี้ตนไม่ขอพูดอะไร มากเนื่องจากคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลปกครองเเล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ