ข่าว

ชาวบ้านผวาวัยรุ่นอาวุธครบมือ "ไล่ฟัน"เด็กนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพจากกล้องวงจรปิดภาพชัด วัยรุ่นเกือบ 10 คนอาวุธครบมือใช้มีดไล่ฟันเด็กนักเรียนวิ่งหนีตาย พาชาวบ้านขวัญผวา

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายปริญญา แก้วปู่ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านจังหวัดยำ ว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 เวลาประมาณ 17.57 น. มีวัยรุ่นมี"วัยรุ่น"กว่า 6 คนขี่จักรยานยนต์ "ไล่ฟัน" นักเรียนแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด จนหนีตายเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านการเคหะนนทบุรี ซอย 8 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงมาร้องเรียนผู้สื่อข่าวให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตรายจาก กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวรวมถึงเด็กนักเรียนอาจจะได้รับอันตรายถึงขั้นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ 

 

ภาพจาก "กล้องวงจรปิด" บริเวณหน้าร้านยำบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 29 พ.ย.65 เวลาประมาณ 17.57 น.ได้ยินเสียงตะโกนกรีดร้องเรียกยายของเด็กชายวัย 5 ขวบ ด้วยความหวาดกลัว ขณะที่นักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ดสวมชุดพละ 2 คน โดยคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อคเต็มใบถือมีดยาว 1 เล่ม ส่วนอีกคนถือหมวกกันน็อคสีดำ 1 ใบ ได้จอดรถจยย.ทิ้งไว้แล้ววิ่งหนีตายจากกลุ่มวัยรุ่นกว่า 7 สวมเสื้อคลุมสวมหมวกกันน็อคเต็มใบขี่จยย.มา 2 คัน คนถืออาวุธมีดยาวกว่า 3 เล่ม พร้อมกระบองเหล็ก 1 อัน"ไล่ฟัน" เด็กนักเรียน 2 คน จนต้องวิ่งเข้ามาหลบบ้านพลเมืองดีในหมู่บ้านการเคหะนนทบุรี ซอย8/1 ก่อนกลุ่มดังกล่าวจะขี่จยย.กลับไป

 

นายปริญญา กล่าวว่า วันเกิดเหตุไม่อยู่ในเหตุการณ์ โดยตนได้ขี่จยย.ไปซื้อของนอกหมู่บ้าน ขณะที่ขี่รถออกไปซื้อของก็พบเด็กนักเรียนโรงเรียนดังย่านปากเกร็ดสวมชุดพละขี่จยย.ซ้อน 3 บริเวณสะพานข้ามคลองการเคหะ จากนั้นตนก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มกว่า 7 คน ขี่จยย.ซ้อน 3 มา 2-3 คัน มีอาวุธครบมือโดยมี มีดยาว เคียว และกระบองหรือไม้เบสบอล ได้ตะโกนท้าทายกลุ่มเด็กนักเรียนว่า "มาดิ มาดิ" ตนก็ไม่ได้สนใจขี่รถ จยย.ไปซื้อของปกติ

 

นายปริญญา กล่าวว่า หลังจากกลับไปซื้อของมายายตนก็บอกว่ามีวัยรุ่นไล่ตีกันจึงเปิด "กล้องวงจรปิด" ในร้านดูก็พบพฤติกรรมตาม "กล้องวงจรปิด" เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ให้เข้มงวดเด็กนักเรียนหลังเลิกเรียน เพราะตนได้ยินชาวบ้านพูดกันหลายคนแล้วว่าช่วงนี้เด็กนักเรียนตีกันบ่อย จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำซาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่"ตำรวจ"ช่วยดูเรื่องนี้เพราะหากเกิดเหตุอีกจะไม่โชคดีแบบนี้อาจจะรุนแรงกว่าจนถึงขั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ 

 

น.ส.กัญญารัตน์  อินทร์สูนย์  หรือป้าหลง อายุ 49 ปี พลเมืองดี กล่าวว่า น้องผู้ชายทั้งสองคนวิ่งหนีตายหลบเข้ามาในซอยบ้านตนแล้ววิ่งเข้าไปแอบบริเวณรถกระบะที่จอดอยู่ตรงข้ามบ้านตนด้วยความหวาดกลัว ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเรียกน้องทั้ง 2 คน ให้เข้ามาหลบในบ้านตน จากวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวที่มี"อาวุธมีด" หลายเล่ม พอน้องทั้งสองคนเข้ามาในบ้านกลุ่มดังกล่าวก็ไม่กล้าเข้ามาก่อเหตุวิ่งออกไป 

ต่อมาตนก็ให้น้องทั้งสองคนโทรหาผู้ปกครองให้มารับแต่น้องทั้งสองคนโทรหาเพื่อนให้มารับกลับไปหลังจากหลบเข้ามาในบ้านตนนานกว่า 30 นาที ซึ่งน้องทั้งสองคนก็มี "อาวุธมีด" เช่นกันคนละ 1 เล่ม เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนดังย่านปากเกร็ด จากเท่าที่ดูใส่เสื้อพละสีแดง ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังไม่ได้ทำร้าย ถือว่าโชคดีอย่างมาก ในหมู่บ้านที่ตนอยู่ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนชาวบ้านต่างหวาดระแวงเกรงจะได้รับอันตรายจากวัยรุ่นกลุ่มพวกนี้ จึงอยากฝากเตือนน้องๆว่าอย่าใช้ความรุนแรง เพราะความรุนแรงไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ