ข่าว

เครือข่ายธรรมาภิบาลร้องนายกฯ ย้าย"ข้าราชการ"ระดับ 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายธรรมาภิบาลร้องนายกฯ ย้าย "ข้าราชการ" ระดับ 10 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ปฏิบัติมิชอบ เกรงจะไปข่มขู่พยาน

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2565 ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  นายพชร พูลเจริญภักดี บรรณาธิการและผู้บริหารหนังสือพิมพ์คนค้นธรรม , ประธานเครือข่ายธรรมาภิบาลไทย ประธานเครือข่ายชาวนาเพื่อการพาณิชย์  อุตสาหกรรม และการ
ท่องเที่ยวแห่งชาติ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีนายสมภาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับแทน

ตามที่เครือค่ายธรรมาภิบาบได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้าราชการระดับ 10 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์นายหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ได้นำความลับทางราชการมาเผยแพร่ผ่านไลน์ และนำรถยนต์ในราชการไปใช้ในกิจการส่วนตัวที่มิใช่งานของทางราชการ ที่จ.นครราชสีมา
เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 โดยไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

การกระทำของข้าราชการรายนี้เป็นกระทำที่จงใจให้ราชการเกิดความเสียหาย เครือข่ายธรรมาภิบาลจึงได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)จำนวน 2 ครั้ง คือ
ครั้งที่ 1 วันที่ 13 พ.ย.2565 กรณีการนำเอาข้อมูลชั้นความลับของทางราชการออกมาเปิดเผยต่อบุคคลภายนอก ผ่านทางไลน์ (LINE  Offical) และครั้งที่ 2 วันที่ 27 พ.ย.2565ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีใช้รถของทางราชการไปใช้ส่วนตัว 

เครือข่ายธรรมาภิบาลจึงขอให้นายกรัฐมนตรี กรุณาพิจารณาโยกย้าย ข้าราชการนายนี้ออกจากตำแหน่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ไปยุ่งเหยิง
กับเอกสารหลักฐาน และพยานบุคคล ตลอดจนพยานแวดล้อม จนกว่าจะมีความชัดเจนในการสอบสวนของ
กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และผลการสอบสวนของสำนักงาน
คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าระหว่างที่นายพชร กำลังยื่นร้องสำนักปลัดสำนักนายกฯ อยู่นั้น ยังมีอดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ร่วมกับเครือข่ายนางแตน โคกสำโรงกับนายปอ(นามสมมุติ)ส่งไลน์เข้ามาข่มขู่ให้ถอนเรื่องจาก ป.ป.ช. ด้วย  โดยนายพชรและพยานจะไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับอดีต สว.รายนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ