ข่าว

สั่งฟัน "ทหารเรือ" กร่างปืนจ่อยิง ปชช.เจ็บสาหัส ขังครบ7วัน ปลดออกทหารทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพเรือ" ลงโทษวินัยขั้นสุด "ทหารเรือ" กร่างปืนจ่อยิงประชาชน 5 นัด บาดเจ็บสาหัส ขังครบ7วัน ปลดออกการราชทันที

กรณีทหารเรือสังกัดกองการขนส่ง ฐานทัพเรือพังงา ใช้อาวุธปืนจ่อยิงประชาชน 5 นัด ในร้านคาราโอเกะ บริเวณสามแยกทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

 

วันนี้ 29 พ.ย. พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า ผู้ก่อเหตุ คือ พันจ่าเอกยงยุทธ (สงวนนามสกุล) สังกัด ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 วันเกิดเหตุได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทและใช้ปืนยิงคู่กรณี และได้เข้ามอบตัวกับสารวัตรทหารเรือ จึงถูกควบคุมตัวส่งมอบให้กับตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยู่ระหว่างสอบสวนการกระทำความผิด

ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่ศูนย์การแพทย์เขาหลัก และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา อาการล่าสุดผลระยะวิกฤตแล้ว แต่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ที่ผ่านมากองทัพเรือได้กำหนดมาตรการเกี่ยวกับอาวุธปืน กวดขันกำลังพล ห้ามพกพาอาวุธปืนในสถานที่ราชการ หรือสถานที่สาธารณะโดยเด็ดขาด ขาด ดังนั้น การกระทำของ พันจ่าเอกนายนี้ เป็นการฝ่าฝืนมาตรการที่ได้กำหนดไว้ กองทัพเรือได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะนี้ได้เข้าสู่กระบวนการแล้ว 

ปัจจุบัน พันจ่าเอกยงยุทธ อยู่ระหว่างจำขัง 7 วัน ตั้งแต่ 23 พ.ย. 65 และจะครบกำหนดวันนี้ หลังจากนั้นจะเข้าสู่การดำเนินการทางวินัย ที่ได้ลงโทษขั้นสูงสุด คือ "ปลดออกจากราชการ" ยืนยัน กองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิด และกำหนดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก ขณะนี้ทั้ง2ฝ่ายอยู่ระหว่างเจรจาต่อรองค่าเสียหาย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ