ข่าว

ตำรวจ เก็บ "ดีเอ็นเอ"คนในบ้าน คลี่ปมหนุ่มญี่ปุ่น "ฮาราคีรี"ปลิดชีพตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานชาว"ญี่ปุ่น""ฮาราคีรี"ปลิดชีพตัวเอง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พร้อมเก็บดีเอ็นเอคนในบ้าน ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลสันทราย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลหนองจ๊อม เข้าตรวจสอบเหตุ ชาว"ญี่ปุ่น"ใช้มีดแทงตัวเองเสียชีวิต หรือ"ฮาราคีรี" เหตุเกิดที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

 

หลังจากเกิดเหตุ ช่วงเที่ยงวันที่ 27 พ.ย.2565 พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.แม่โจ้   พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันทราย เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทางแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตโดยละเอียดให้สิ้นข้อสงสัย
     

จากการตรวจสอบพาสปอร์ต ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายโซระ อายุ 48 ปี ชาวญี่ปุ่น สภาพศพมีบาดแผลบริเวณลำคอยาวประมาณ 5 เซนติเมตร บาดแผลที่หน้าท้องยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และบาดแผลที่แขนทั้งสองข้าง ข้างละ 2 แผล นอกจากนี้ยังพบมีดทำครัวปลายแหลมขนาดความยาวประมาณ 25 เซนติเมตร ตกอยู่บนเตียงนอน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ถ่ายรูปบันทึกหลักฐานจุดเกิดเหตุเอาไว้ พร้อมกับเข้าไปตรวจสอบบริเวณห้องครัวรวมถึงบริเวณรอบตัวบ้านเพื่อเก็บหลักฐาน

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้กันแต่อย่างใด จึงสันนิษฐาน ว่าตัวของผู้เสียชีวิตน่าจะใช้มีดทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต โดยน่าจะเชือดแขนก่อน แล้วเชือดคอตัวเอง ก่อนใช้อาวุธมีดแทงคว้านซ้ำเข้าที่ท้องตัวเอง จนเสียชีวิตที่บนเตียงนอน 

 

หลังจากเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด เพื่อนำผลการชันสูตรมาสรุปผลคดี พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจเก็บ DNA ของคนในบ้านและจะได้มีการเรียกตัวบุคคลในบ้านมาสอบสวนเพื่อคลี่คลายปมสาเหตุการตายก่อนที่จะส่ง ผลคดีไปยังสถานกงสุลญี่ปุ่นตามขั้นตอนต่อไป
 

นายยงยุทธ งามสมทรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลหนองจ๊อม  กล่าวว่าาเช้าวันนี้ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอน สภาพตอนนั้นไม่สามารถทำการช่วยเหลือฟื้นคืนชีพได้แล้วเนื่องจากเสียชีวิตมาแล้วสักระยะหนึ่ง

 
      
จากการตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลบริเวณลำคอแขนทั้งสองข้างและบริเวณหน้าท้อง นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดยาวจากห้องผู้ตายไปถึงห้องครัว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ