ข่าว

กต. แจง กรณีหนุ่มไทยเสียชีวิตปริศนาในกัมพูชา พบหมดสติรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กต. แจง กรณีมีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก หนุ่มไทยเสียชีวิตปริศนา ชายแดนกัมพูชา พบมีส่งตัวไปถึง 2 โรงพยาบาล ก่อนสิ้นใจ ระบุสาเหตุหมดสติรุนแรง พร้อมประสานขอข้อมูลเพิ่ม

กรณีการเสียชีวิตปริศนาของหนุ่มไทยในประเทศกัมพูชา บริเวณแนวชายแดน ปอยเปต ต่อมาศพถูกนำไปไว้วัดที่พนมเปญ โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเกิดความสงสัย เนื่องจากทราบว่ามีผู้อ้าง "แจ้งสถานทูตแล้วและจะดำเนินการ เผาเงียบ ทั้ง ๆ ที่สถานทูตยังไม่มีข้อมูลผู้ตาย"

 

ล่าสุด วันนี้ 27 พ.ย. นายณัฐ​ภาณุ​ นพคุณ​ รองอธิบดี​รักษา​ราชการ​แทน​อธิบดีกรมสารนิเทศ​ ปฏิบัติ​หน้า​ที่โฆษก​กระ​ทร​วงการ​ต่างประเทศ​ กล่าวว่า กรมการกงสุลได้ประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ และได้รับข้อมูลดังนี้ 
 

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2565 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการกัมพูชาว่า มีคนไทยเสียชีวิตในประเทศกัมพูชา 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 26 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ทั้งนี้ชายคนดังกล่าวถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลปอยเปต มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดบันเตียเมียนเจย เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.50 น. และเสียชีวิตเมื่อเวลา 18.20 น. โดยในชั้นนี้ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า มีอาการหมดสติอย่างรุนแรง (deep coma) 

 

ปัจจุบัน ทางการกัมพูชาได้นำศพของชายไทยดังกล่าวมาไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ เพื่อให้สถานเอกอัครราชทูตฯ เข้าช่วยเหลือตามกระบวนการประสานงานระหว่างสถานเอกอัครราชทูตไทยกับทางการกัมพูชาในกรณีที่มีการเสียชีวิตของบุคคลสัญชาติไทยในกัมพูชา

 

ขณะนี้กรมการกงสุลสามารถติดต่อญาติผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินการกับศพอย่างไร

ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ โดยสำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ อยู่ระหว่างการประสานงานขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางการกัมพูชาถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด และเมื่อมีความคืบหน้าจะแจ้งญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

คนไทยโพสต์เฟซบุ๊กสงสัย หนุ่มไทยเสียชีวิตปริศนาในกัมพูชา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ