ข่าว

นทท.ล้น "เทศกาลพลุนานาชาติ" พัทยา ผบช.ภ2. จัดกำลัง 500 นาย ดูแลนักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้ามพลาด คืนสุดท้าย "เทศกาลพลุนานาชาติ" พัทยา ขณะที่ ผู้บัญการตำรวจภูธรภาค2 จัดกำลัง 500 นาย ดูแลนักท่องเที่ยว

เมื่อวานนี้ (25 พฤศจิกายน 2565) เวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณริมชายหาดพัทยา มีพิธีเปิดงาน "เทศกาลพลุนานาชาติ" หรือ “PATTAYA INTERNATIONAL FIREWORKS FESTIVAL 2022” ภายในงานมีการจัดแสดงโชว์ แสง สี เสียง และ การแสดงพลุกลางทะเล ซึ่งปีนี้มีประเทศที่เข้าร่วมแสดงพลุ 4 ประเทศ คือ แคนาดา , เบลเยียม , ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย 

 

"โดนัท ดาราวรรณ ขันติวงษ์" ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ได้เดินทางลงพื้นที่จัดงาน "เทศกาลพลุนานาชาติ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ จำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าร่วม ชมการแสดงพลุ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะจอดรถไว้ที่บริเวณด้านนอกงาน และเดินเท้าเข้างาน ประมาณ 2 กิโลเมตร เนื่องจากมีการปิดถนนเลียบชายหาดพัทยา ตลอดเส้นทาง ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วน ก็จอดรถข้างถนน และ ขึ้นวิน จยย. ซึ่ง ได้มีการสอบถามราคา พบว่า ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่ที่ประมาณ 50 บาท

 

พลุนานาชาติ

 

ขณะที่ พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 (ผบช.ภ.2) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็นรอง ผบก.สส.ภ.2 ได้เดินทางร่วมพิธีเปิดงาน และ นำตำรวจภูธรภาค 2 ได่แก่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ บูรพา 491 , ตำรวจชุดสืบสวน , ตำรวจจราจร ดูและความเรียบร้อย และ อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า จะมีการปิดถนนบริเวณเลียบชาดหาดพัทยา ตลอดเส้นทาง เพื่อให้นักท่องเที่ยว ที่เข้าร่วมงาน "เทศกาลพลุนานาชาติ" ได้ดูการแสดงพลุ โดยปิดการจราจร ตั้งแต่เวลาประมาณ เวลา 14.00-24.00 น. ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้ดูแลความเรียบร้อย และ อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว มีประมาณ 500 นาย ซึ่งมีทั้งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี , ตำรวจจากกองบังคับการสืบสวน สอบสวนภูธรภาค 2 ส่วนสิ่งที่เป็นห่วง คือความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก อาจจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ 

 

ผบช.ภ2 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวคมชัดลึก

สำหรับ "เทศกาลพลุนานาชาติ" หรือ “PATTAYA INTERNATIONAL FIREWORKS FESTIVAL ปีนี้จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 25-26 พศจิกายน 2565 โดยจัดขึ้นเป็นประจำเกือบทุกปี ส่วนใหญ่มักจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ที่สำคัญ งานนี้ได้รับรางวัล เทศกาลท่องเที่ยวทางทะเล 1 ใน 3 เทศกาลที่สำคัญของเอเชียอีกด้วย

 

นักท่องเที่ยวร่วมงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ