ข่าว

"ปคบ." รวบ แก๊งแอบอ้าง "ชาคริต แย้มนาม" หลอกขายทุเรียน ขยายผลหาตัวบงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปคบ." บุกจับ 2 สาว เปิดบัญชีม้าให้ คนร้ายแอบอ้าง "ชาคริต แย้มนาม" หลอกขายทุเรียน มีผู้เสียหายจำนวนมาก ส่วนตัวบงการอยู่ระหว่างขยายผล

จากกรณีที่ นาย"ชาคริต แย้มนาม" ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าแจ้งความถูกมิจฉาชีพ นำรูปภาพไปแอบอ้างเปิดเพจเฟซบุ๊ก หลอกขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท แต่ไม่มีการส่งของ ก่อนจะปิดเพจทิ้งแล้วเปิดเพจขึ้นมาใหม่ เพื่อหลอกเหยื่อรายอื่นต่อ จนมีผู้หลงเชื่อกว่า 300 คน มูลค่า ความเสียหายมากกว่า 60 ล้านบาท
 

ล่าสุดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ได้ร่วมกันจับกุมผู้ที่เปิด "บัญชีม้า" ให้กับกระบวนการหลอกลวง โดยสามารถจับกุมได้ 2 ราย คือ น.ส.ทัศนีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในจ.อ่างทอง ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้รับการติดต่อให้เปิดบัญชี จึงเปิดบัญชีให้กับผู้อื่นผ่านทางเฟสบุ๊ก แต่เมื่อส่งข้อมูลบัญชีครบถ้วน โดนบล็อกเฟสบุ๊ค จึงทำให้ไม่ได้รับเงินจากผู้ที่ติดต่อให้เปิดบัญชี แต่ถูกนำบัญชีไปใช้ ส่วนอีกราย น.ส.พรซิตา อนันตวงษ์ อายุ 23 ปี จ.นครราชสีมา ให้การรับสารภาพว่าได้ขายบัญชีให้ผู้อื่นผ่านทางเฟสบุ๊ก
        
 

ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหา "โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" หลังจากนี้จะได้ทำการสืบสวนขยายผล นำตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบเส้นทางการเงิน มาดำเนินคดีต่อไป หากประชาชนหากพบการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียน/เบาะแสได้ที่สายด่วน บก.ปคบ. โทร.1135

จับกุมสาวรับเปิดบัญชีม้า จับกุมสาวรับเปิดบัญชีม้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ