ข่าว

นายกฯ นัดถก "ก.ตร." 24 พ.ย.วาระ ออกคำสั่งแต่งตั้งนายพล มิชอบด้วยกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี นัดถก "ก.ตร." 24 พ.ย.นี้ มีวาระประชุม พิจารณาอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครอง "พล.ต.ต.วันไชย" รอง ผบช.ภ.8 ยื่นฟ้อง "ก.ตร.-นายกฯ" กรณีออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ "ก.ตร." ครั้งที่ 11 /2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 9.30 น.ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับวาระการประชุมมีดังนี้ วาระรับรองรายงานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 10/2565 /วาระรายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน /รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.อุทธรณ์ ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน/ รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.ร้องทุกข์ ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน /รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.กฎหมาย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน /ประกาศ ก.ตร. เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร. /วาระสุดท้าย เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณาเรื่อง การอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครอง

มีรายงานข่าวว่า วาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ การอุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครอง กรณี พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ยื่นฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจและนายกรัฐมนตรี ต่อ"ศาลปกครองกลาง" เป็นผู้ถูกฟ้องที่1-2 ซึ่งเป็นคดีพิพาทเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย กรณีเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมก.ตร.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับชั้นนายพล วาระประจำปี 2565 ซึ่งเป็นการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ