ข่าว

แฉยับ"สันธนะ"โดนไล่ออกจากราชการ ร้อง "กมธ.ป.ป.ช." สอบเส้นทางการเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์"แฉยับ"สันธนะ"โดนไล่ออกจากราชการ ร้อง กมธ.ป.ป.ช.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ติงจะตรวจสอบคนอื่น ต้องดูตนเองก่อน และยินดีให้ข้อมูล กมธ.ป.ป.ช.เต็มที่

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) เพื่อขอให้สอบสวนเส้นทางการเงิน นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล จากที่เห็นอยู่บ้านราคาแพง ลูกเมียมีรถหรูมีการใช้จ่ายเงิน ทั้งๆที่ถูกไล่ออกจากราชการ โดยอ้างว่าทำงานต่างประเทศ ไม่ทราบว่าอยู่บริษัทอะไรเสียภาษีหรือไม่ 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ตนได้ออกมาเปิดเผยเรื่อง"นายทุนจีนสีเทา" ซึ่งถือว่าตอนนี้เป็นวาระแห่งชาติ จนวันนี้มีการออกหมายจับ"นายหาว เจ๋อ ตู้" ถือว่าตนหมดภาระหน้าที่แล้ว และยินดีมอบข้อมูลต่างๆ ที่แสดงถึงทรัพย์สินของ"กลุ่มทุนจีนสีเทา"นี้ ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปทำตามหน้าที่ต่อ แต่ภายหลังจากที่ตนเผยเผยข้อมูลได้ไม่นานก็มีนายสันธนะ ที่ตนมองว่าเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคม โดยใช้สื่อตีมูลค่าตนเอง เข้ามาที่โรงแรมของตน และป้ายสีว่ามีการมั่วสุมเสพยา มีการอ้างเรื่องอาบอบนวดที่ตนขายไปเมื่อหลายปีก่อน วันนี้ตนจึงยื่น กมธ.ป.ปช.และเชื่อว่า การทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะมีความตรงไปตรงมาชัดเจน 

 

พร้อมมอบเอกสารหลักฐาน สาเหตุที่ราชการปลดนายสันธนะออกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายสันธนะได้ขออุทธรณ์ แต่ฟังไม่ขึ้น จึงมีคำสั่งใหม่ ให้ไล่ออกจากราชการเป็นการถูกต้องเหมาะสมแล้ว จากนั้นมีการเรียกคืนเครื่องราชถอดยศทั้งหมด เมื่อปี 61 เหตุผลเพราะมีการเข้าไปแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่สนามบินดอนเมือง โดยหลังจากนี้ตนยินดีที่ให้เข้ามาให้ข้อมูลกับ กมธ.ป.ป.ช.ทั้งในกรณีที่ตนมายื่น หรือกรณีที่นายสันทนะจะมายื่นให้สอบตนก็ตาม 

ทั้งนี้ ได้กล่าวถึงนายสันธนะ ว่าก่อนที่จะไปตรวจสอบคนอื่นก็ต้องดูเบื้องหลังของตนเองก่อน เพราะเวลาพูดแล้วยังกั๊กให้ไปตีความกันเอง หมดยุคมาเฟีย ทำท่ากร่าง ทั้งๆที่ไม่ได้มีหน้าที่ตรวจสอบใคร เพราะถูกไล่ออกจากราชการ แสดงท่าทีบุคลิกที่เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง ส่วนตนเป็นลูกผู้ชาย การต่อสู้ของตนไม่จำเป็นต้องอยู่ในสภาเหมือนในอดีต ตนก็ต่อสู้ได้ จนวันนี้มีการออกหมายจับ"นายทุนจีนสีเทา" สิ่งที่ตนพูดถือเป็นประโยชน์  เมื่อมีคนมาขัดขวางมาป้ายสีตนจำเป็นที่จะต้องปกป้องตัวเอง

 

อย่างไรก็ตามทราบข่าวว่า วันนี้นายสันธนะจะเดินทางมายื่นหนังสือที่นี่ด้วยเช่นกัน ตนก็จะรอ สังเกตมาหลายครั้งแล้ว เมื่อตนไปที่ใดนายสันธนะจะตามมาทีหลังเสมอ ตนจึงมีของมาฝากคือ เกมแกะน้ำตาล ที่เป็นเกมส์ในซีรีย์เรื่อง squid Game ไปให้เล่น เพราะชีวิตนายสันธนะอยู่บนเส้นด้ายแล้ว อีกทั้งนายสันธนะไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีขององค์กรเก่า พฤติกรรมแบบนี้ตำรวจด้วยกันก็ไม่เอาด้วย นายสันธนะเป็นหมาหัวเน่า และตนไม่ได้อาศัยสภาแห่งนี้มาพูดถึงพฤติกรรมของนายสันธนะแต่ตนพูดถึงข้อเท็จจริง 

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นายชูวิทย์ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ การเปิดอาบอบนวดก็ไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่อาจจะผิดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ยอมรับนายชูวิทย์เป็นคนแน่ที่จะกล้าพบกับนายสันธนะ เพื่อพิสูจน์ความจริง ถ้ามาสร้างปัญหาเมื่อไหร่ภายในสภาก็เป็นหน้าที่ของตำรวจสภาในการดูแลความเรียบร้อยและส่งมอบให้ตำรวจในท้องที่ดำเนินการต่อ ซึ่งตนได้สั่งการไว้แล้ว

 

อีกทั้งในพื้นที่แถลงข่าวได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 3 ตัว ทั้งนี้มองว่า ในต่างประเทศประชาชนกล้าที่จะพูดความจริง เมื่อเจอการกระทำความผิด แต่ประเทศไทยมีแต่ไม่อยากยุ่ง กลัวเกิดปัญหา กลัวทำให้บ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อย ดังนั้นการที่มีคนมาแจ้งเบาะแสเป็นเรื่องที่ดีและอยากให้ไทยก้าวไปสู่จุดนั้นได้ เรื่องทุนจีนถ้านายชูวิทย์ไม่ออกมาพูดตำรวจอาจจะไม่ทราบเรื่องกังกล่าวด้วยซ้ำ ตนในฐานะอดีตตำรวจต้องขอบคุณนายชูวิทย์ และขอให้ประชาชนเลิกกลัวการพูดความจริง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ