ข่าว

"ชาคริต" โอดถูกแอบอ้างเปิดเพจหลอกขายทุเรียน เสียหายกว่า 60 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาคริต แย้มนาม" โร่ร้องตำรวจสอบสวนกลาง ถูกแอบอ้างเปิดเพจร่วม 100 บัญชี หลอกขาย "ทุเรียน" ราคาลูกละร้อย เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินมูลค่ากว่า 60 ล้าน ด้าน ผกก.1 บก.ปคม. เผย พอรู้ตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว เชื่อทำเป็นขบวนการ

นาย "ชาคริต แย้มนาม"  ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางนำหลักฐานมามอบให้ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผู้กำกับการ 1 บก.ปคบ.ที่ ศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และแจ้งความเอาผิดผู้นำรูปภาพไปแอบอ้างเปิด"เพจเฟซบุ๊ก" หลอกขายทุเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาต จนมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเงินเป็นจำนวนมาก

นาย"ชาคริต"  เปิดเผยว่า ที่มาในวันนี้เนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพนำรูปภาพหรือคลิปวิดีโอครอบครัวของตน ไปใช้แอบอ้างเปิด "เพจเฟซบุ๊ก"  จนมีผู้คนหลงเชื่อคิดว่าเป็นเพจของตนจริงๆก่อนจะโพสต์ขายทุเรียนราคาถูก ลูกละ 100 บาท  เพื่อหลอกเงินจากผู้สั่งซื้อ โดยไม่มีการส่งของ ก่อนจะปิดเพจทิ้งแล้วเปิดเพจขึ้นมาใหม่เพื่อหลอกเหยื่อรายอื่นต่อ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีมากกว่า 100 เพจ ที่ผ่านมาพบเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินรวมกว่า 50-60 ล้านบาท อีกทั้งบัญชีธนาคารที่กลุ่มมิจฉาชีพนี้ใช้ก็เป็นบัญชีม้าอีกด้วย

นาย "ชาคริต" กล่าวยืนยันว่า เพจจริงๆของตนมีเพียง เพจ “บักโพธิ์ แย้มนาม” และ “เขยจันท์” เพียงเท่านั้น และอยากชี้แจงให้ทราบว่า ทางเราไม่มีการขายของผ่านทางเพจแต่อย่างใด มีเพียงการขายผ่านไลน์แอด “เขยจันท์” ช่องทางเดียวเพียงเท่านั้น และบัญชีธนาคารที่ใช้ก็เป็นบัญชีธนาคารในนามบริษัท ไม่ใช่บัญชีส่วนบุคคล

“อยากให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอก ออกมาแจ้งความหรือให้ข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้อยากบอกว่า ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ตนไม่เคยนิ่งเฉย ตามเรื่องมาสักระยะ เพียงแต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ไม่อย่างนั้นตำรวจจะทำงานยาก 

ทั้งนี้อยากขอขอบคุณทาง "ตำรวจ" ที่ช่วยสืบสวนติดตามเรื่อง และอยากขอให้ช่วยติดตามจับกุมตัวมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ได้โดยไว เพราะสร้างความเสียหายให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก แม้ยอดแต่ละคนจะน้อยแต่เมื่อรวมกันแล้วมหาศาลมาก” พระเอกชื่อดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าแจ้งความแล้วกว่า 10 ราย ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งนอนใจ เร่งสืบสวนสอบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียด จนพอทราบตัวกลุ่มผู้กระทำผิดบ้างแล้ว ทั้งยังเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ