ข่าว

"อัจฉริยะ" พาสาวร้องกองปราบฯ ถูกปลอมบัตรประชาชนแจ้งเกิด ด.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" พาสาวผู้เสียหายถูกคนร้ายปลอมบัตรประชาชนแจ้งเกิดเด็กชายปริศนา พบพิรุธแจ้งเกิดวันเดียวกันแต่คนละพื้นที่ เรื่องแดงหลังไปขอทำบัตรสวัสดิการรัฐ แต่ข้อมูลไม่ตรงทะเบียนราษฎร์ ตรวจสอบพบคนร้ายทำบัตรประชาชนใหม่ 4-5 ครั้ง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พา น.ส.อำภา ภูคำ อายุ 34 ปี ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายปลอมบัตรประชาชนนพไปใช้ "แจ้งเกิด" เด็กชาย  เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.โดยมี พ.ต.ต.นันพิพฒน์ ผังดี สว.กก.2.บก.ป.เป็นผู้รับเรื่องแทน

 

นาย "อัจฉริยะ" กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.อำภา ว่ามีกลุ่มขบวนการร่วมกันปลอม และใช้เอกสารราชการปลอมนำไป "แจ้งเกิด" เด็ก ที่เทศบาลปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยระบุว่าน.ส.อำภาเป็นภรรยานายวิษณุกร ชินเพ็ง ผู้ก่อเหตุและเป็นมารดาของเด็กชาย ที่"แจ้งเกิด" เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2552 แต่ความเป็นจริงน.ส.อำภามีสามีชื่อนายณัฐวุฒิ รอดสี และได้แจ้งเกิดบุตรสาวกับทางสำนักงานเขตบางแค กทม.เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2552 ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่าในช่วงปี 2565 ชายคนดังกล่าว มีการไปทำบัตรประชาชนใหม่ 4-5 ครั้ง

นางอำภา กล่าวว่า ที่ผ่านมานานกว่า10 ปีตนและครอบครัวไม่เคยรู้ว่าถูกคนร้ายกระทำการดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ต้องไปติดต่อธนาคารเพื่อขอทำบัตรสวัสดิการ แต่ปรากฎว่าข้อมูลไม่ตรงกับทะเบียนราษฎร์ จึงกลับไปติดต่อสำนักเขตบางแค ก็พบว่ามีการแจ้งเกิดเด็กชายอีกคน ซึ่งตนเองยืนยันว่ามีลูกเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น จึงมาปรึกษานาย "อัจฉริยะ" ก่อนจะรวบรวมหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกลุ่มขบวนการดังกล่าว ในข้อหา ร่วมกันปลอม และใช้เอกสารราชการปลอมในการแจ้งพนักงานจดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ