ข่าว

อัยการคดีอาญา 9 ยื่นฟ้อง "เอ็ม อภิดิศร์" หลานอดีต รมต.ข่มขืน"ดาราสาว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โกศลวัฒน์" รองโฆษกอัยการ เผย อัยการคดีอาญา 9 ยื่นฟ้อง "เอ็ม อภิดิศร์" หลานชายอดีต รมต.ข่มขืน"ดาราสาว"แล้ว หลังครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 7

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย นำความเห็นพร้อมสำนวนดำเนินคดี นายอภิดิศร์ หรือ เอ็ม อินทุลักษณ์ อายุ 34 ปี หลานชายอดีตรัฐมนตรี ในความผิดตามข้อหา"ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น" โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เเละข้อหาอื่นๆ ส่งสำนวนพร้อมเสนอความเห็นให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดี

 

จากกรณีที่ นายอภิดิศร์ ติดต่อว่าจ้างให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นดารานักเเสดง"รีวิวสินค้า" เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เเละมีการ"ล่วงละเมิดทางเพศ" เหตุเกิดเมื่อวันที่วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว

ว่า ในวันนี้ 21 พ.ย.65 จะเป็นวันครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย แม้ฝ่ายผู้ต้องหาจะยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม เข้ามาที่สำนักงานคดีอาญา เมื่อบ่ายวันที่ 15 พ.ย.2565 นายสมเกียรติ นกหมุด อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา สำนักงานคดีอาญา 9 ก็ได้พิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมของผู้ต้องหาอย่างรวดเร็ว และเสนอเรื่องถึง นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบ การดำเนินคดีอาญาของสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ทันวันสุดท้ายที่จะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายในวันนี้ แล้วมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา ในฐานความผิด"ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น"โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ ข่มเหง คุกคาม โดยกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276 ,278, 397 

 

โดยได้เดินทางยื่นฟ้องผู้ต้องหา เป็นจำเลยต่อศาลอาญาแล้วในวันนี้ ซึ่งตัวผู้ต้องหาอยู่ในการควบคุมของศาลอยู่แล้ว ไม่ได้รับการประกันตัว ในระหว่างฝากขัง ของพนักงานสอบสวน  ขั้นตอนต่อไปศาลก็จะเบิกตัวนายอภิดิศร์ ซึ่งตกเป็นจำเลยเเล้วมาสอบคำให้การก่อนนัดตรวจพยานหลักฐานเเละพิจารณา พยานหลักฐานจากพยานของฝ่ายโจทก์ และพยานของฝ่ายจำเลย ในการนำสืบพยานชั้นพิจารณาคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ