ข่าว

"บิ๊กเด่น" เผย หลักฐานยังไม่ชัด "ตำรวจ อคฝ." ทำร้ายสื่อ ขอเวลาตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเด่น ผบ.ตร." เผย หลักฐานยังไม่ชัด "ตำรวจ อคฝ." ทำร้ายสื่อ สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ขอเวลา หากพบผิด มีบทลงโทษ

จากกรณที่ "ตำรวจ อคฝ." เข้าสลายการชุมนุม ของ "กลุ่มราษฎรหยุดAPEC2022" ที่บริเวณถนนดินสอ และ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นเหตุให้มี ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของผู้ชุมนุม หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผู้สื่อข่าว ที่ไปสังเกตุการณ์ รายงานข่าว เมื่อวันนี้ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้  (20 พฤศจิกายน 2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และ ให้ความเป็นธรรมกับทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ ยังอยู่ในขั้นตอน การตรวจสอบรูปภาพ ที่ปรากฏตามโซเชียล หรือ แม้แต่รูปภาพ คลิปวีดีโอ ที่ ตำรวจบันทึกเอาไว้ และสั่งการให้ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ หากพบว่า ตำรวจปฏิบัติรุนแรงจริง ก็จะต้องมีบทลงโทษตามขั้นตอน ส่วนการเยียวยา สื่อมวลชน ที่ได้รับบาดเจ็บ ก็เป็นไปตามมาตรการ ซึ่งที่ผ่านมา เคยมีสื่อมวลชน ไปฟ้องร้องตำรวจในชั้นศาลมาแล้ว 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า หลังจากนี้ จะมีการประชุมหารือ ร่วมกับ สมาคมผู้สื่อข่าว เพื่อแก้ไขปัญา ให้สื่อมวลชนมีความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีสื่อโซเชี่ยล ยูทูปเบอร์ ก่อตั้งสำนักข่าวขึ้นมาเอง ซึ่งสื่อเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในสารบบ อาจจะมีการส่งตำรวจมาดูแล และ ประสานงานกับ สื่อหน้างานทุกครั้ง ที่มีเหตุการณ์ชุมนุม แต่อยากกำชับกับสื่อมวลชนทุกคน ถึงแนวทางความปลอดภัย ของการปฏิบัติหน้าที่ โดยจะต้องสวมปลอกแขน แสดงสัญลักษณ์ เป็นสื่อมวลชน ให้ถูกต้องชัดเจน

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มทางการเมือง จะต้องจัดกำลัง ดูแลความปลอดภัย และ อำนวยความสะดวก ให้ประชาชน ที่ยังต้องใช้เส้นทาง และย้ำว่า การชุมนุม ที่ไม่ได้ขออนุญาต ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดี ตามพรบ.ชุมนุม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ