ข่าว

"ไรเดอร์" ลวงสาว ปล้นกลางทาง รวบได้ยกแก๊ง 3 ราย จัดฉากปล้นทรัพย์ เหมือนละคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 3 โจรในคราบ"ไรเดอร์" ฉวยโอกาสช่วงเอเปค "จัดฉากปล้น"เหยื่อสาว พาออกนอกเส้นทางทำทีดูแผนที่ ก่อนลงมือก่อเหตุ ตรวจพบประวัติโชกโชน ขณะที่หนุ่มไรเดอร์ปฏิเสธเสียงแข็ง ด้าน ผบก.สส.บช.น.ยันมีพยานหลักฐานยืนยันการกระทำผิด

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ และ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ บก.สส.บช.น. ร่วมจับกุม นายอามีน (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี นายอาหมัด (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และนายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา"จัดฉากปล้นทรัพย์"ผู้โดยสาร

 

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นในช่วงระหว่างการประชุมผู้นำเอเปค 2022 เมื่อวันที่ 19 พ.ย.เวลาประมาณ 03.10 น.เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คนใช้"อาวุธมีด"จี้คอชิงทรัพย์คนขับไรเดอร์ และผู้โดยสารหญิง ขณะเดินทางกลับบ้าน บริเวณระหว่างหน้าปากซอยศรีนครินทร์ 9 กับ ซอย 11 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

"ไรเดอร์" ลวงสาว ปล้นกลางทาง รวบได้ยกแก๊ง 3 ราย จัดฉากปล้นทรัพย์ เหมือนละคร

จากนั้นเมื่อตรวจสอบพบว่า อามีน ชาวมายอ จ.ปัตตานี เป็น"หนุ่มไรเดอร์" และผู้โดยสารหญิง อายุ 20 ปี โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นโทรศัพท์ ไอโฟน ของผู้เสียหายหญิง และรถจักรยานยนต์ 1 คันของหนุ่มไรเดอร์ไป แต่จากการวิเคราะห์แผนประทุษกรรมคนร้ายเห็นความผิดปกติของไรเดอร์ รับส่งไม่ขับรถตามเส้นทางปกติ คล้ายการจัดฉาก

 

อีกทั้งไม่น่าจะบังเอิญจอดรถระหว่างทาง ไรเดอร์แสร้งทำทีจอดรถดูแผนที่ทางโทรศัพท์ข้างทาง จุดที่คนร้ายซุ่มรออยู่พอดี แถมคนร้ายไม่มีท่าทีบังคับข่มขู่ "หนุ่มไรเดอร์" แต่กลับเอามีดจี้คอหญิงสาวผู้เสียหาย ฉุดกระชากพาเดินลากไปไกล ซึ่งหลังเกิดเหตุ"หนุ่มไรเดอร์"ยังบ่ายเบี่ยงไม่ยอมแจ้งความ ทำให้ตำรวจเชื่อว่าอาจเป็นผู้ร่วมก่อเหตุอีกราย

 

ต่อมาทางตำรวจทำการตรวจสอบประวัตินายอามีน พบว่า มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 2 คดี และเคยก่อเหตุคดีลักทรัพย์ 1 คดี จึงนำตัวค้นห้องพักในซอยรามคำแหง 24 แยก 24 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 รายได้ในห้องดังกล่าว พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน จำนวน 1 คัน อาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ 2 เล่ม เครื่องแต่งกายที่ใช้สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ และโทรศัพท์ มือถือ ไอโฟน 7 จำนวน 1 เครื่อง

"ไรเดอร์" ลวงสาว ปล้นกลางทาง รวบได้ยกแก๊ง 3 ราย จัดฉากปล้นทรัพย์ เหมือนละคร

สอบสวน นายอาหมัด ให้การสารภาพว่า พึ่งเดินทางมาจาก จ.ยะลา ด้วยรถไฟเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ ยังหางานทำไม่ได้จึงได้คิดก่อเหตุเพื่อหาเงิน ยืนยันว่าการเดินทางขึ้นมากรุงเทพฯนั้น ไม่เกี่ยวกับการก่อความไม่สงบแต่อย่างใด โดยที่ถูกจับกุมขณะอยู่กับ นายอามีน "หนุ่มไรเดอร์" ในห้องเดียวกันนั้น เพราะว่าตนเองจะมาขอโทษที่ก่อเหตุปล้นรถของ นายอามีน

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า จากคำให้การในชั้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่ออามีน คนขับไรเดอร์ เนื่องจากพบพยานหลักฐานที่ยืนยันว่าทั้ง 3 มีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดครั้งนี้ และพบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุมาจาก ไม่มีเงินและไม่มีงาน ส่วนมูลเหตุเรื่องการก่อเหตุรุนแรงหรือความไม่สงบ จากการตรวจสอบยังไม่พบแต่ประการใด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในช่วงการดูแลความปลอดภัยของประชาชน และการประชุมผู้นำเอเปค 2022 ให้อยู่ในความเรียบร้อย

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้ผู้กระทำผิดพ้นการจับกุม”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ