ข่าว

"ชูวิทย์" แฉเพิ่มตู้ห่าว ซุกปีกใต้เงาผู้มีอิทธิพลไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" แฉผู้มีอิทธิพลไทย แอบซ่อน ตู้ห่าว มาเฟียจีน เหตุกุมข้อมูลลับ การฟอกเงิน คดีทุจริต ข้อมูลชี้ยังอยู่ในประเทศไทย แจงเพิ่มเครื่องบิน ฝูงบินเศรษฐี ศูนย์ฝึกบินพลเรือนมีเอี่ยว จี้ ตำรวจ สืบเสาะเส้นทางการเงิน

นาย "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์"  อดีตนักการเมืองไทยผู้คว่ำหวอดในแวดวง "ธุรกิจสีเทา"  แถลงข่าวเปิดหลักฐานเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของ นายตู้ห่าว "นายทุนจีน"สีเทา ที่นาย "ชูวิทย์" เคยเปิดโปงไปแล้วก่อนหน้านี้ พร้อมเปิดเส้นทางการบินแบบผิดปกติของนายตู้ห่าว 

นาย"ชูวิทย์"  กล่าวว่า ปัจจุปัน นายตู้ห่าว  หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยยังไม่มีการถูกออกหมายจับ หรือจับกุมมาดำเนินคดีแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่เป็นตัวการใหญ่ที่สุด 

จากข้อมูลเชื่อว่า นายตู้ห่าว ยังคงอยู่ในประเทศไทย กบดานอยู่กับผู้มีอิทธพลชาวไทยรายหนึ่ง เนื่องจากเขาเป็นมาเฟียที่มีทรัพย์สินหลายพันล้าน และกุมความลับของผู้มีอิทธิพลนักการเมืองจำนวนมาก ที่นำเงินหรือทรัพย์สินที่ได้จากการทุจริตมาให้ นายตู้ห่าว "ฟอกเงิน"  โดยการลงทุนในธุรกิจผิดกฎหมาย หากนายตู้ห่าว ถูกจับ  ข้อมูลก็อาจจะถูกเปิดเผย และส่งผลกับผู้ที่มีส่วนได้เสียในครั้งนี้ ส่วนหลานชายของนายตู้ห่าว  อาย 21 ปี มีข้อมูลว่าได้หลบหนีไปแล้ว

ทั้งนี้ ฝูงบินเศรษฐี ซึ่งถือเป็นพื้นที่หวงห้าม จะต้องได้รับอนุญาต อยู่ที่ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน แต่กลับจอดได้โดยไม่มีใบอนุญาต PPL จนกระทั่งวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่าคนขับเครื่องบินอักษรย่อ ต.เต่า นำเครื่องบินไปจอดที่หัวหินและภูเก็ต โดยอ้างว่านำไปซ่อมบำรุงเพื่อไม่ให้ถูกตรวจสอบว่าใครเป็นคนอนุญาตให้จอดไว้ที่เขตหวงห้ามดังกล่าว


นอกจากนี้ นาย"ชูวิทย์"  ยังเปิดเผยเอกสารเกี่ยวกับทรัพย์สินของนายตู้ห่าว บางส่วน เช่น รถโรลส์-รอยซ์ และอสังหาริมทรัพย์อีกหลายแห่งรวมหลายพันล้าน ซึ่งใช้ชื่อนอมินีที่เป็นญาติของนายตู้ห่าว มาเป็นเจ้าของ โดยตนเองเคยมอบให้กับนายตำรวจระดังสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เรื่องก็เงียบ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคนที่มีอำนาจและอิทธิพล จึงต้องการแถลงเปิดโปงข้อมูลเพื่อเร่งรัดไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

แต่หาก"ตำรวจ" ยังล่าช้า ทรัพย์สินต่างๆ เหล่านี้อาจถูกยักย้ายถ่ายเทไปที่อื่นได้ ทำให้ยากต่อการตรวจสอบ ดังนั้น ในสัปดาห์หน้า นาย"ชูวิทย" จะนำบัญชีธนาคาร เส้นทางการเงิน และรายชื่อนอมินีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาเปิดเผย และสัปดาห์หน้าก็จะไปยื่นหลักฐานต่อพล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ